Vừa đổi logo 7 tỷ, Xiaomi đã chuẩn bị khai tử thương hiệu "Mi"

25/08/2021 16:14

Các sản phẩm trong tương lai của Xiaomi sẽ không còn chữ "Mi" trong tên gọi nữa.

Vừa đổi logo 7 tỷ, Xiaomi đã chuẩn bị khai tử thương hiệu "Mi"

 

Hãng sản xuất smartphone lớn thứ 2 thế giới quyết định thực hiện một thay đổi lớn khi Xiaomi loại bỏ thương hiệu "Mi" khỏi tên các sản phẩm của mình.

Theo diễn đàn XDA-Developers, thay đổi này bắt đầu với sản phẩm mới được công bố là Xiaomi Mix 4 và sẽ tiếp tục trong các sản phẩm tương lai. Đại diện của Xiaomi nói với XDA rằng chính sách này sẽ áp dụng với các sản phẩm tiếp theo, chẳng hạn chiếc smartphone tin đồn Mi 11T sẽ thể được gọi là Xiaomi 11T.

Vừa đổi logo 7 tỷ, Xiaomi đã chuẩn bị khai tử thương hiệu Mi - Ảnh 1.

Các sản phẩm của Xiaomi trong tương lai sẽ không còn mang thương hiệu Mi.

Xiaomi sử dụng thương hiệu "Mi" trên tất cả sản phẩm của hãng, cho đến lúc này. Trên website của hãng cũng như các bộ nhận diện ở nhiều thị trường, logo chữ Mi màu cam cũng xuất hiện khắp nơi. Hồi tháng 3 năm nay, Xiaomi còn thuê một nhà thiết kế để thay đổi logo này với giá quy đổi khoảng 7 tỷ đồng, chỉ để bo tròn 4 góc của logo. Điều này từng gây sóng gió trên mạng xã hội thời điểm cách đây vài tháng.

Động thái của Xiaomi được đưa ra trong bối cảnh ngành hàng smartphone của hãng tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành thương hiệu xếp thứ 2 thế giới trong quý II năm nay. Thương hiệu "Mi" bị khai tử đúng vào thời điểm 10 năm sau khi chiếc Xiaomi Mi 1 ra mắt. Trước đó một năm là hệ điều hành MIUI – hệ điều hành được xem là tuỳ biến mạnh mẽ nhất thời điểm đó dành cho người dùng Android. Chính MIUI và Mi 1 là điểm khởi nguồn, mở ra một Xiaomi mạnh mẽ như ngày nay.

Vừa đổi logo 7 tỷ, Xiaomi đã chuẩn bị khai tử thương hiệu Mi - Ảnh 2.

Trước đó, hãng đã chi 7 tỷ đồng để đổi logo Mi mới.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của XDA, Xiaomi đã bán các dòng điện thoại thông minh ở Trung Quốc và loại bỏ thương hiệu Mi từ trước đó. Do vậy, động thái này nhằm thống nhất các dòng sản phẩm của hãng tại tất cả thị trường.

Hiện chưa rõ việc loại bỏ thương hiệu "Mi" sẽ gây ảnh hưởng ra sao đến chiến lược phát triển của Xiaomi. Tuy nhiên, Xiaomi đang dần chuyển mình trở thành một hãng kinh doanh sản phẩm gia dụng có hiệu ứng khổng lồ tại nhiều thị trường, thay vì chỉ smartphone. Các sản phẩm kết nối thông minh IoT của hãng được đánh giá cao nhờ thiết kế đẹp mắt, giá rẻ và đa dạng chủng loại, cho phép người dùng tự thiết lập một hệ sinh thái smart home tại nhà.

Đức Nam