Từ ngày 25/5, người dân các tỉnh về Hà Nội phải khai báo y tế trong vòng 24 giờ

24/05/2021 20:00

Chính quyền yêu cầu người dân trở về Hà Nội (bất kỳ địa phương nào) trong khoảng thời gian từ 10/5 đến 24/5 phải khai báo y tế online trước ngày 25/5. Sau ngày 25/5, tất cả người dân về TP phải khai báo y tế trong 24 giờ.

Trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội chiều 24/5, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục khẩn trương vào cuộc truy vết nhanh nhất không để mấu dấu, lọt F1, với các ổ dịch mới.

"Đây là việc phải vào cuộc tích cực, tránh việc văn bản chỉ đạo khá đầy đủ nhưng hạn chế ở khâu tổ chức thực hiện. Trách nhiệm sẽ thuộc về đơn vị để lây lan dịch bệnh, chậm trễ chống dịch", Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội nêu rõ.

Ông Dũng yêu cầu cơ quan hành chính các cấp, các công ty, tổ chức, tổ chức hội họp phải đảm bảo khoảng cách 2m, không quá 50% chỗ ngồi; họp trực tuyến; phòng họp phải thông thoáng; hạn chế sử dụng điều hòa trung tâm, vệ sinh khử khuẩn thường xuyên nhất là ở Khu liên cơ của TP trên phố Võ Chí Công; các đơn vị cũng có biển cần hạn chế tiếp khách.

Lãnh đạo Hà Nội đề nghị lực lượng y tế rà soát chuẩn bị cho các sinh viên trường y của TP sẵn sàng là lực lượng dự trữ, thay thế cho các y bác sĩ trong một số phần việc như lấy mẫu, xét nghiệm.

Ông Chử Xuân Dũng chỉ đạo,,người dân trở về Hà Nội (bất kỳ địa phương nào) từ ngày 10/5 đến 24/5 phải khai báo y tế online xong trong ngày 25/5. Sau ngày 25/5, tất cả người dân về TP phải khai báo y tế trong 24h.

Qua kiểm tra và thực tế, ông Dũng yêu cầu chấn chỉnh lại hoạt động của tổ Covid-19 cộng đồng. "Ai cũng rất ngại khi phải tiếp xúc, điều tra các trường hợp liên quan đến Covid-19, nên phải được tập huấn đầy đủ thì tổ này mới hoạt động hiệu quả như mong muốn của TP", Phó Chủ tịch UBND TP nói.

Cộng dồn từ ngày 29/4 đến nay, thành phố ghi nhận 122 ca mắc, tại 19 quận, huyện. 4 chùm ca bệnh mới phát sinh trên địa bàn gồm Công ty Cổ phần tập đoàn T&T, khu đô thị Times City, liên quan Hải Dương và một ca là nhân viên y tế tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

 

Minh Nhân