Thầy giáo cầm xà beng đánh lún sọ người qua đường: Từ việc nghi ngờ hàng xóm thịt mèo của mình?

14/04/2021 08:43

Nhìn thấy lông và đầu chú mèo của mình trong đống rác nhà hàng xóm nên ông Châu bức xúc chửi bới, cho rằng gia đình người hàng xóm đã trộm con mèo để thịt.

Công an TP. Mỹ Tho, Tiền Giang cho biết đang tạm giữ hình sự ông Trần Bảo Châu (45 tuổi, ngụ xã Phước Thạnh, TP.Mỹ Tho, Tiền Giang) để điều tra làm rõ hành vi cố ý gây thương tích. Lúc bị bắt ông Trần Bảo Châu đang là giáo viên dạy môn giáo dục quốc phòng tại Trường THPT Trần Hưng Đạo (TP.Mỹ Tho).

Báo CA TPHCM đưa tin vụ việc xảy ra vào khoảng 22h ngày 10/4, nhà ông Châu mất con mèo. Tuy nhiên, lúc này nhìn thấy lông và đầu chú mèo của mình trong đống rác nhà hàng xóm nên ông này bức xúc chửi bới, cho rằng gia đình người hàng xóm đã trộm con mèo của ông để ăn thịt.

Sau đó, ông này cầm xà beng qua nhà hàng xóm đập phá nhưng bị đánh nên phải về. 

Ngôi trường nơi ông Châu làm việc. (Ảnh: Chu Huy/VTC Online)

Trong lúc tức giận, có một người đàn ông trung niên đi ngang qua, ông Châu dùng xà beng đập liên tục vào người này.

Bị tấn công bất ngờ người đàn ông trung niên không kịp phản ứng, gục tại chỗ và được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị lún sọ, xuất huyết não, đang nguy kịch tại Bệnh viện đa khoa Trung tâm tỉnh Tiền Giang.

Do hiện nay bệnh nhân chưa tỉnh nên chưa xác định được nhân thân, người nhà thầy Châu vẫn đang túc trực chăm sóc cho nạn nhân.

Liên quan đến vụ việc, bà Lê Xuân Hồng, Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo cho biết trên VTC Online, trong quá trình giảng dạy tại trường, ông Châu luôn hoàn thành tốt công tác giảng dạy cũng như phong trào nhà trường. Từ khi sự việc xảy ra, trường đã tạm đình chỉ công tác ông Châu. Theo bà Hồng, có thể ông Châu hành xử trong lúc nóng giận nhưng điều đó là không thể được nhất là với tư cách của người người làm nghề giáo.

Còn trao đổi trên Thanh Niên chiều ngày 13/4, thầy Nguyễn Văn Nhuần, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Hưng Đạo, cho biết đã phân công giáo viên khác phụ trách công việc của thầy Trần Bảo Châu. Theo thầy Nhuần, thầy Châu đã giảng dạy tại trường THPT Trần Hưng Đạo từ năm 2009 đến nay.

"Chúng tôi sẽ xin ý kiến của sở GD-ĐT Tiền Giang để thực hiện đúng trình tự pháp luật đối với giáo viên có liên quan, dính líu đến hành vi cố ý gây thương tích", thầy Nhuần thông tin.

(Tổng hợp)

Chang Chang