Super Tots 2021: Nỗ lực trang bị nền tảng công nghệ số trong giáo dục của Sunshine Maple Bear

04/05/2021 14:53

Là một tập đoàn Kinh tế đa ngành, kể từ khi thành lập, Sunshine Group luôn xác định “Lấy công nghệ làm tiên phong”, ứng dụng công nghệ vào mọi hoạt động trong hệ sinh thái của mình. Đặc biệt, trong giáo dục, Sunshine Group cũng chú trọng yếu tố này để tạo ra một thế hệ công dân toàn cầu, có khả năng tư duy lập trình, sáng tạo những điều mới mẻ. 

Sự kiện Super Tots 2021 vừa diễn ra thành công, đánh dấu nỗ lực của Hệ thống Giáo dục Sunshine Maple Bear trong việc tạo ra một sân chơi hữu ích, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của học sinh. Sân chơi này giúp học sinh tiếp cận nền tảng công nghệ vững chắc, hướng đến mục tiêu giáo dục những công dân tương lai sẵn sàng bước vào thế giới số.

1-7-1620114675.jpg
Super Tots 2021 thu hút gần 300 học sinh đến từ 8 cơ sở mầm non và tiểu học Maple Bear tham gia tranh tài.

Super Tots 2021 là một sân chơi trí tuệ, giúp học sinh Sunshine Maple Bear tiếp cận các kiến thức địa lý, văn hóa xã hội, kỹ năng sống thông qua các câu hỏi song ngữ Tiếng Anh - Tiếng Việt. Qua từng chặng, học sinh Sunshine Maple Bear thể hiện sự tự tin, bản lĩnh cùng kiến thức phong phú của mình về thế giới xung quanh. Học sinh lần lượt vượt qua các câu hỏi, chinh phục nấc thang cao nhất và trở thành những “siêu nhân gấu” tỏa sáng trong ngày hội Super Tots.

2-9-1620114675.jpg
Học sinh Sunshine Maple Bear tỏa sáng tại Super Tots.

Đặc biệt, thông qua 04 trạm vui chơi học thuật thú vị: Trạm ứng dụng học tập Tiếng Anh, Trạm trải nghiệm trại hè Sunshine, Trạm Công dân số, Trạm phát động cuộc thi Sunshine Tech, học sinh được tìm hiểu và tiếp cận phương pháp giáo dục Maple Bear Canada hiện đại, mang đẳng cấp quốc tế.

Điểm nhấn công nghệ trong sự kiện Super Tots chính là Trạm trải nghiệm Công Dân Số với những dụng VR, Ipad cùng sự xuất hiện của Robot Hi – P trợ lý do Đại học Phenikaa mang đến. Được tìm hiểu và tương tác trực tiếp với các ứng dụng, Robot, học sinh tỏ ra vô cùng thích. Điều này giúp khơi gợi trí tò mò, óc tưởng tượng, thúc đẩy tinh thần sáng tạo và nuôi dưỡng niềm đam mê lập trình khoa học trong mỗi học sinh. 
super-tots-2021-3-1620113638.jpg Học sinh thích tú tại Trạm trải nghiệm Công Dân Số.
super-tots-2021-4-1620113638.jpg  

Theo kế hoạch, trong năm học tới 2021 - 2022, Trường Tiểu học và THCS Sunshine Maple Bear chính thức đưa môn Công Dân số vào giảng dạy. Môn học được áp dụng cho hệ quốc tế nhằm trang bị cho học sinh kỹ năng cần thiết để trở thành công dân toàn cầu thế kỷ 21, sẵn sàng bước vào thế giới số và công nghệ. 

Công dân số gồm 3 nội dung: Hiểu biết về thế giới số; Sử dụng phần mềm để tạo sản phẩm; Tư duy máy tính và lập trình. Môn học giúp học sinh có thêm cơ hội phát triển tư duy logic, kỹ năng đặt câu hỏi và giải quyết vấn đề, kỹ năng sử dụng công nghệ để tạo ra các sản phẩm bên cạnh việc trang bị nền tảng kiến thức về công nghệ và tư duy máy tính. Học sinh cũng được cung cấp các kiến thức liên quan đến bảo mật, an toàn, an ninh mạng cũng như trách nhiệm cá nhân trong việc sử dụng mạng, kiểm tra độ đáng tin cậy của thông tin.

super-tots-2021-5-1620113633.jpg  

Chúng ta có quyền kỳ vọng, những thế hệ học sinh tại Sunshine Maple Bear sẽ trở thành những công dân toàn cầu tương lai có tri thức, khả năng Anh ngữ vượt trội cùng nền tảng tư duy lập trình công nghệ bậc cao từng bước chinh phục thế giới số.