Quên Kia Morning, Hyundai Grand i10 đi, đây sẽ là mẫu xe đi phố của 20 năm sau

08/09/2021 09:32

BMW I Vision Circular sở hữu thiết kế độc đáo, sử dụng vật liệu tái chế với mục tiêu tạo ra một chiếc xe thân thiện với môi trường nhất có thể.

Quên Kia Morning, Hyundai Grand i10 đi, đây sẽ là mẫu xe đi phố của 20 năm sau

 

BMW vừa phá bỏ ranh giới trong thiết kế ô tô bằng cách ra mắt mẫu concept dành cho xe di chuyển đô thị vào năm 2040.

Được gọi với cái tên i Vision Circular, mẫu xe điện 4 chỗ cỡ nhỏ của BMW sở hữu thiết kế cực kỳ đặc biệt. Mui xe vẫn dùng tạo hình "quả thận" đặc trưng của BMW nhưng không còn các thanh nan cầu kỳ. Thay vào đó, nó sẽ dùng đồ hoạ màn hình để hiển thị.

Quên Kia Morning, Hyundai Grand i10 đi, đây sẽ là mẫu xe đi phố của 20 năm sau - Ảnh 1.

 

Quên Kia Morning, Hyundai Grand i10 đi, đây sẽ là mẫu xe đi phố của 20 năm sau - Ảnh 2.

 

Quên Kia Morning, Hyundai Grand i10 đi, đây sẽ là mẫu xe đi phố của 20 năm sau - Ảnh 3.

 

Quên Kia Morning, Hyundai Grand i10 đi, đây sẽ là mẫu xe đi phố của 20 năm sau - Ảnh 4.

 

Hãng xe nước Đức cũng tạo cho xe một thiết kế monobox với thiết kế phẳng. Thân xe sử dụng màu nhôm anoded hoá, thay vì dùng sơn như xe truyền thống. Tuy nhiên, ưu tiên lớn nhất của nó chính là yếu tố thân thiện với môi trường.

Với nguyên lý RE:THINK, RE: DUCE, RE:USE và RE: CYCLE, toàn bộ thân xe được làm từ vật liệu tái chế và đến khi hết vòng đời sản phẩm, nó cũng sẽ được tái chế toàn bộ, bao gồm cả pin.

BMW tin rằng cách chiếc xe được tạo ra cũng quan trọng không kém việc hạn chế xả thải khi sử dụng nó và muốn đạt mục tiêu hạn chế gây tác hại cho môi trường trong suốt vòng đời sản phẩm. Kế hoạch của họ không chỉ là thay thế động cơ đốt trong bằng động cơ điện mà còn tập trung vào vật liệu và sản xuất.

Quên Kia Morning, Hyundai Grand i10 đi, đây sẽ là mẫu xe đi phố của 20 năm sau - Ảnh 5.

 

Quên Kia Morning, Hyundai Grand i10 đi, đây sẽ là mẫu xe đi phố của 20 năm sau - Ảnh 6.

 

Các vật liệu kim loại của xe sẽ được làm từ nhôm và thép tái chế trong khi pin thể rắn cũng được sản xuất từ vật liệu tương tự và có thể tái sử dụng khi chiếc xe không còn được sử dụng nữa. Lốp của xe được làm từ cao su tự nhiên được cấp chứng nhận.

Một chi tiết thú vị nữa là BMW cho biết lái xe có thể chuyển phần năng lượng dư thừa vào hệ thống lưới điện từ pin của xe. Công nghệ kết nối xe với hệ thống lưới điện là một trong những tính năng sẽ xuất hiện trên xe điện BMW trong vài năm tới.

Bên trong, người dùng sẽ gặp một bảng điều khiển khổng lồ có tên Kryptonite, sử dụng hiệu ứng ánh sáng giống như một bộ não đang hoạt động. Chiếc xe này tất nhiên không dùng gương chiếu hậu mà dùng camera để quan sát và màn hình sẽ hiển thị ngay bên dưới vô lăng. Vô lăng này cũng được in 3D từ vật liệu sinh học – trong trường hợp này là bột gỗ.

Với những tính năng như trong phim viễn tưởng của nó thì i Vision Circular không phải là một mẫu xe có thể ra mắt vào năm sau hoặc năm sau nữa dưới dạng một model thương mại. Tuy nhiên, các ý tưởng này sẽ cực kỳ hữu ích cho việc phát triển các sản phẩm của tương lai, nơi con người hướng đến một hệ sinh thái sạch và thân thiện hơn.

Đức Nam