Đối thủ đáng gờm nhất của ông Trump sắp xuất hiện trên đường đua tranh cử

Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis sẽ chính thức tuyên bố khởi động chiến dịch tranh cử vào tối ngày 24/5 (giờ địa phương) trong một chương trình trò chuyện cùng tỷ phú Elon Musk trên nền tảng mạng xã hội Twitter.

14-1684977102.jpg
Thống đốc bang Florida, Ron DeSantis sẽ chính thức khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ vào ngày 24/5.

Một phát ngôn viên của ông Desantis đã xác nhận thông tin này với đài CNN. Hôm 24/5, ông DeSantis sẽ có cuộc trò chuyện với tỷ phú Elon Musk trên Twitter Spaces - tính năng được tích hợp sẵn cho phép người dùng tham gia trò chuyện trực tiếp với khách mời.

Đây được coi là nỗ lực của ông DeSantis nhằm thu hút thêm sự ủng hộ để có thể cạnh tranh với ứng viên số 1 của đảng Cộng hòa hiện nay là cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cũng trong ngày xuất hiện trên Twitter, ông DeSantis sẽ nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang để chính thức khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2024.

Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu Twitter, xác nhận trên tờ Wall Street Journal về cuộc trò chuyện cùng ông DeSantis, nhưng nói rằng mình chưa công khai ủng hộ bất cứ ứng viên nào.

"Tôi sẽ phỏng vấn ông DeSantis và ông ấy sẽ đưa ra tuyên bố quan trọng. Đây sẽ là lần đầu tiên một sự kiện như vậy diễn ra trên nền tảng mạng xã hội, với các câu hỏi và câu trả lời diễn ra trực tiếp, không có sự sắp đặt", ông Musk nói. "Ở thời điểm hiện tại, tôi chưa có ý định ủng hộ bất kỳ ứng viên cụ thể nào".

"Thông báo tranh cử trên Twitter rất phù hợp với ông DeSantis. Bằng cách này, thống đốc bang Florida tránh được việc phải trả lời các câu hỏi của giới truyền thông", một cố vấn giấu tên của ông Trump nói trên Reuters.

Được coi là "ngôi sao đang lên" của đảng Cộng hòa", ông DeSantis, 44 tuổi có thể tạo ra ảnh hưởng lớn hơn trong đảng so với cựu Tổng thống Donald Trump đã 76 tuổi. Nhưng trong các cuộc khảo sát gần đây, ông Trump đang liên tục nới rộng khoảng cách so với ông DeSantis. Một phần vì ông Trump đã sớm khởi động chiến dịch tranh cử từ cuối năm ngoái.

Theo CNN, đội ngũ tranh cử của ông DeSantis đang lên kế hoạch cho một lịch trình tích cực và cách tiếp cận độc đáo đối với chiến dịch tranh cử tổng thống. 

Mục tiêu là để các cử tri trên khắp nước Mỹ nhanh chóng biết đến ông DeSantis, tạo ra sự tương phản với các đối thủ tiềm năng khác như ông Trump và đương kim Tổng thống Joe Biden.

Hoàng Anh - CNN

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/doi-thu-dang-gom-nhat-cua-ong-trump-sap-xuat-hien-tren-duong-dua-tranh-cu-a74795.html