Giá vàng hôm nay 17/8: Lao dốc, chuyên gia dự báo xu hướng ngắn hạn là tiêu cực

Trong ngắn hạn, giá vàng cũng đang nhận được dự báo không mấy tích cực từ giới chuyên gia.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/8, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,00 – 67,02 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 65,95 – 66,95 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,05 – 66,95 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,05 – 67,00 triệu đồng/lượng.

null
Vàng tiếp tục giảm .

Trên thị trường thế giới, giá vàng ở mức 1.775,83 USD/ounce, giảm 2,65 USD vào lúc 6h26 ngày 17/8 theo giờ Việt Nam.

Vàng lao dốc khi USD tăng. Giới đầu tư tỏ ra thận trọng chờ đợi biên bản cuộc họp tháng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Nhiều quan chức Fed có những phát biểu cứng rắn về định hướng chính sách tiền tệ.

Theo kế hoạch, biên bản cuộc họp ngày 26-27/7 của Ủy ban thị trường mở Fed sẽ được công bố vào ngày 17/8.

Những hành động của Fed ảnh hưởng mạnh tới giá vàng. Nếu Fed nâng lãi suất mạnh như dự báo, giá vàng sẽ còn chịu thêm áp lực giảm.

Chuyên gia Ricardo Evangelista, nhà phân tích cấp cao tại ActivTrades, cho biết trong bối cảnh thị trường tồn tại sự không chắc chắn này, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm sự an toàn tại đồng bạc xanh.

Trong bản cập nhật hàng hóa mới nhất, nhóm các nhà phân tích của Capital Economics dự báo vàng kết thúc năm ở mức 1.650 USD/ounce - thấp hơn gần 150 USD so với giá hiện tại.

Theo Capital Economics, dự báo giá vàng tương lai là 1.650 USD/ounce dựa trên tiền đề rằng lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ sẽ tăng vào cuối năm nay. Hầu hết các mặt hàng đều tăng giá khi các nhà đầu tư giảm bớt kỳ vọng về việc tăng lãi suất ở Mỹ, sau dữ liệu lạm phát thấp hơn dự kiến.

Trong ngắn hạn, giá vàng cũng đang nhận được dự báo không mấy tích cực từ giới chuyên gia. Nếu Fed vẫn giữ quan điểm thắt chặt lãi suất để chống lạm phát, giá vàng có thể rơi về mức 1.700 USD/ounce.

Trước mắt, trong phiên giao dịch hôm nay, vàng trong nước rất có thể cũng sẽ giảm theo diễn biến trên thị trường thế giới.

Ngọc Linh

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/gia-vang-hom-nay-178-lao-doc-chuyen-gia-du-bao-xu-huong-ngan-han-la-tieu-cuc-a68220.html