Nắng nóng kỷ lục, nước này ra đời cả “bảo hiểm say nắng” với giá không tưởng

Khi nhiệt độ tăng cao đến mức chưa từng có từ châu Âu đến châu Á vào mùa hè này, một số công ty bảo hiểm Nhật Bản đã bắt đầu nhanh chóng bán các chính sách bảo hiểm cho những người bị thiệt hại do nắng nóng.

Sompo Holdings và Sumitomo Life Insurance, hai trong số các công ty bảo hiểm lớn nhất của Nhật Bản, đã cung cấp các chính sách được thiết kế đặc biệt để chi trả các chi phí y tế phát sinh do say nắng.

Nhật Bản đã không thoát khỏi mùa hè tàn khốc đang ập đến bán cầu bắc. Vào tháng 6 - một tháng thường được biết đến với mùa mưa tương đối mát mẻ - nhiệt độ ở Tokyo đã vượt quá 35 độ C trong sáu ngày liên tiếp, theo Cơ quan Khí tượng. Đợt nắng nóng trên toàn nước này khiến hơn 14.000 người phải nhập viện cấp cứu trong tuần kết thúc vào ngày 3/7.

null

Sumitomo Life, cộng tác với đơn vị thanh toán di động PayPay của SoftBank Group, đã bắt đầu gói bảo hiểm say nắng vào tháng 4 với chi phí chỉ 100 yên (17.000 VND) cho phạm vi bảo hiểm trong ngày. Nếu mua trước 9 giờ sáng, chính sách có thể có hiệu lực từ 10 giờ sáng ngày hôm đó, bao gồm chi phí nằm viện và các chi phí y tế khác do nắng nóng gây ra. Theo một người phát ngôn của công ty, đây là loại bảo hiểm đầu tiên trong ngành công nghiệp này ở Nhật Bản.

Số lượng hợp đồng bảo hiểm say nắng được bán tại Sumitomo Life đã tăng lên khoảng 6.900 vào ngày 29 tháng 6, so với mức tối đa khoảng 400 mỗi ngày trước đó, Yomiuri Shimbun đưa tin vào tháng trước.

Trong một tuyên bố, kế hoạch bảo hiểm say nắng của Sompo được phát hành trong tháng này chi trả các quyền lợi cho việc nằm viện, phẫu thuật và thậm chí tử vong do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc nhiệt. Theo người phát ngôn của Sompo, Shoko Oda, kế hoạch ban đầu chỉ dành cho trẻ em, nhưng do nguy cơ say nắng gia tăng do các đợt nắng nóng thường xuyên hơn cũng như việc đeo khẩu trang do đại dịch, nhu cầu cho kế hoạch đã lớn hơn dự kiến.

Nhà phân tích Steven Lam của Bloomberg Intelligence cho biết: “Những chính sách này không nhằm mục đích sinh lợi, nhưng chúng có thể là 'cánh cửa mở' tốt để tiếp cận những khách hàng không có nhiều bảo hiểm hoặc tò mò về nó. Nếu khách hàng có phản hồi tích cực về trải nghiệm này, các công ty bảo hiểm sẽ có thêm cơ hội kinh doanh những sản phẩm khác.”

Huy Nguyễn

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/nang-nong-ky-luc-nuoc-nay-ra-doi-ca-bao-hiem-say-nang-voi-gia-khong-tuong-a68078.html