Một cổ phiếu họ FLC bị xem xét đình chỉ giao dịch nhưng giá cổ phiếu vẫn kịch trần

Ngày 2/8, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) phát đi thông báo về việc xem xét đình chỉ giao dịch với cổ phiếu của CTCP Xây dựng FLC Faros (HOSE: ROS) với lý do chậm công bố BCTC quý 2/2022 theo quy định.

Theo Sở giao dịch chứng khoán TPHCM thì CTCP Xây dựng FLC Faros đã chậm nộp BCTC quý 2/2022 vì vậy, HOSE sẽ thực hiện đưa cổ phiếu ROS vào diện đình chỉ giao dịch theo quy định điểm c Khoản 1 Điều 41 Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết ban hành theo Quyết định số 17/QĐ-HĐTV ngày 31/03/2022 của Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam.

co-phieu-flc-1659489125.jpeg
Cổ phiếu của CTCP Xây dựng FLC Faros (HOSE: ROS) bị xem xét đình chỉ giao dịch do chậm công bố BCTC quý 2/2022 theo quy định.

Ngoài ra cổ phiếu ROS cũng đang ở trong diện hạn chế giao dịch theo quyết định 344/QĐ-SGDHCM ngày 25/5/2022 do chậm nộp báo cáo tài chính (BCTC) năm 2021 đã được kiểm toán, hoặc BCTC bán niên đã soát xét quá 30 ngày so với thời hạn quy định.

Bên cạnh đó, căn cứ điểm c Khoản 1 Điều 14 Quy chế niêm yết và giao dịch chứng khoán của Hội đồng Thành viên Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam, cổ phiếu ROS của FLC Faros đã rơi vào trường hợp chứng khoán bị đình chỉ. HOSE sẽ thực hiện đưa cổ phiếu ROS vào đình chỉ giao dịch theo quy định.

Mặc dù vậy, trên thị trường chứng khoán phiên 2/8, cổ phiếu họ FLC lại đồng loạt tăng kịch trần như FLC, ROS, HAI, AMD hay KLF cũng tăng gần hết biên độ sau khi những thông tin liên quan đến ban điều hành rò rỉ trên thị trường.

Nhận định phiên giao dịch ngày 3/8, các công ty chứng khoán cho rằng có thể mở thêm vị thế mua mới.

Theo Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở.

Đà tăng điểm tích cực của một vài cổ phiếu vốn hoá lớn đã giúp cho chỉ số VN-Index chớm phá ngưỡng cản gần tại quanh 1.240 điểm trong phiên 2/8.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng tích cực và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.260 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và có thể hạ dần tỷ trọng ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng cản đã đề cập

Công ty Chứng khoán CTCK Yuanta Việt nam thì khuyên nhà đầu tư tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Theo Yuanta Việt nam, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mua mới, nhưng ưu tiên mua vào các nhịp điều chỉnh và hạn chế mua đuổi ở các nhịp tăng mạnh.

Quỳnh Chi

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/mot-co-phieu-ho-flc-bi-xem-xet-dinh-chi-giao-dich-nhung-gia-co-phieu-van-kich-tran-a68071.html