Từ ngày 25/3, Vietnam Airlines tạm dừng khai thác đường bay đến Nga

Vietnam Airlines thông báo tạm dừng khai thác đường bay giữa Hà Nội – Moskva từ ngày 25/3/2022 cho tới khi có thông báo mới.

Thông báo dừng bay đến Nga

Tối ngày 22/3, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) thông tin hãng này sẽ tạm dừng khai thác đường bay giữa Hà Nội-Moskva từ ngày 25/3 tới, trong thời gian xem xét, làm rõ các thủ tục, yêu cầu và quy định liên quan đến vấn đề bảo hiểm phương tiện và hoạt động khai thác bay đến Nga cho tới khi có thông báo mới.

null
Từ ngày 25/3, Vietnam Airlines tạm dừng khai thác đường bay đến Nga. (Ảnh minh họa).

 

Đại diện Vietnam Airlines chia sẻ rất tiếc vì tình huống bất khả kháng này. Các hành khách bị ảnh hưởng sẽ được hỗ trợ hoàn vé hoặc đổi vé miễn phí sang các chuyến bay khác khi đường bay được phục hồi.

Hiện, Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất tại Việt Nam đang khai thác đường bay đến Moskva (Nga). Vietnam Airlines đang nỗ lực làm việc với các cơ quan liên quan để có thể khôi phục hoạt động khai thác đường bay Nga trong thời gian sớm nhất. Hãng khuyến nghị hành khách thường xuyên theo dõi và cập nhật thông tin trong các thông báo tiếp theo.

Giá vé nội địa đang dần "tăng nhiệt"

Theo ghi nhận tại thị trường nội địa, giá vé máy bay từ các thành phố lớn tới những điểm du lịch nổi tiếng trong nước đang tiếp tục tăng nhiệt khi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày đang đến gần.

Cụ thể, hành trình từ Hà Nội đi Phú Quốc khởi hành ngày 30/4 và trở lại vào 3/5 theo lịch nghỉ lễ hiện ghi nhận giá vé rẻ nhất ở mức 4,3 triệu đồng đã bao gồm thuế phí, cao gấp 3 lần giai đoạn thấp điểm. Hãng bay cung ứng chuyến bay đang có mức giá này là Vietjet Air.

Những lựa chọn khác của hành khách gồm chuyến bay của Vietnam Airlines với giá vé rẻ nhất 5 triệu đồng và Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất 5,8 triệu đồng. Mức giá mà các hãng bay đưa ra cho chặng bay này đã tăng trung bình khoảng hơn 1 triệu đồng so với giai đoạn đặt vé đầu tháng 3.

Một đường bay du lịch khác trong giai đoạn trên là Hà Nội đi Nha Trang đang ghi nhận giá vé rẻ nhất ở mức 2,8 triệu đồng trên chuyến bay của Vietjet Air. Ở mức giá cao hơn, hành khách có thể lựa chọn chuyến bay của Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất 4,8 triệu đồng hoặc chuyến bay của Vietnam Airlines với giá vé rẻ nhất 7 triệu đồng.

Cùng giai đoạn bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 4 ngày, chặng bay TP.HCM - Phú Quốc đang ghi nhận giá vé rẻ nhất trên chuyến bay của Vietnam Airlines, ở mức 2,1 triệu đồng. Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm chuyến bay của Vietjet Air (3,2 triệu đồng), Vietravel Airlines (3,3 triệu đồng) hoặc Bamboo Airways (3,8 triệu đồng).

Một chặng bay khác đang ghi nhận giá vé dịp nghỉ lễ lên cao là Hà Nội - Huế. Giá vé rẻ nhất trên chặng bay này đã lên mức 3 triệu đồng, hãng bay thực hiện là Vietjet Air. Những lựa chọn khác của hành khách bao gồm Bamboo Airways (4,3 triệu đồng) và Vietnam Airlines (4,9 triệu đồng)

Trên trục vàng TP.HCM - Hà Nội, giá vé rẻ nhất trong dịp nghỉ lễ đang là chuyến bay của Vietjet Air, ở mức 2,2 triệu đồng khứ hồi đã bao gồm thuế phí. Vietnam Airlines đang có giá vé rẻ nhất trên chặng bay này ở mức 2,8 triệu đồng, trong khi đó Vietravel Airlines là 2,6 triệu đồng.

Với chặng bay TP.HCM - Điện Biên dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, hành khách chỉ có lựa chọn bay thẳng duy nhất là những chuyến bay của Bamboo Airways với giá vé rẻ nhất 4 triệu đồng. Tuy nhiên do lịch bay của hãng chưa phủ kín hàng tuần nên hành khách sẽ phải khởi hành sớm từ 29/4 và trở về sớm vào 2/5.

Vietnam Airlines vừa kiến nghị Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án áp dụng chính sách miễn 100% thuế môi trường đối với nhiên liệu hàng không trong năm 2022.

Đồng thời, hãng này kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét điều chỉnh giá trần áp dụng từ 1/4/2022 cũng như chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án cho phép hãng hàng không được thu phụ thu nhiên liệu cho các chặng bay nội địa.

Hà Lan

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/tu-ngay-253-vietnam-airlines-tam-dung-khai-thac-duong-bay-den-nga-a67567.html