Thị trường căn hộ TP.HCM, tất cả chờ năm mới

Công ty bất động sản toàn cầu Cushman & Wakefield cho biết, tại thị trường TP.HCM, nguồn cung căn hộ quý IV/2021 phục hồi mạnh so với quý trước, nhưng vẫn sụt giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2020.

Tại TP.HCM, báo cáo thị trường căn hộ quý IV/2021 của Cushman & Wakefield cho thấy, các hoạt động mở bán đã sôi động trở lại sau 5 tháng giãn cách xã hội. Lượng mở bán mới trong quý ghi nhận được 2.600 căn đến từ 9 dự án, giảm 69% so với cùng kỳ năm 2020, nhưng tăng 54% so với quý trước.

Tiếp tục chiếm ưu thế với 90% là căn hộ Hạng B, với tổng nguồn cung mới với nhiều dự án đáng chú ý như Vinhomes Grand Park_Beverly, Celesta Heights và Moonlight Centre Point. Dự án Hạng A chiếm 10% còn lại với các dự án mở bán mới như Thảo Điền Green và Define. Trong khi đó, Hạng C không ghi nhận nguồn cung mới trong quý này.

Thị trường căn hộ TP.HCM, tất cả chờ năm mới - Ảnh 1Tại thị trường TP.HCM, nguồn cung căn hộ quý IV/2021 phục hồi mạnh so với quý trước. (Ảnh minh họa).

Về thanh khoản, tổng số căn bán được ghi nhận ở mức gần 3.000 căn. Thị trường có nguồn cầu tốt đến từ cả nhu cầu ở và đầu tư. Hạng B vẫn là phân khúc hấp dẫn, chiếm 82% tổng lượng giao dịch nhờ sản phẩm đa dạng và chiến lược bán tốt của chủ đầu tư. Mặc dù hạng A chỉ chiếm 11% tổng lượng giao dịch, nhưng một số dự án hạng A tại TP.Thủ Đức đã ghi nhận mức hấp thụ nhanh chóng do sản phẩm mở bán hạn chế và sẽ là kênh đầu tư tốt trong thời kỳ lãi suất thấp như hiện nay.

Riêng về thị trường căn hộ cho thuê đã chịu tác động nặng nề từ Covid-19. Tuy nhiên, với kế hoạch dự kiến mở lại các đường bay quốc tế vào năm 2022 và tâm lý đầu tư đang tăng cao, thị trường căn hộ cho thuê được kỳ vọng sẽ phục hồi hoàn toàn vào năm 2023.

Theo Cushman & Wakefield, về diễn biến giá, thị trường chứng kiến giá trung bình tăng 9% theo quý và 15,3% theo năm. Hạng A ghi nhận mức giá trung bình đạt 143,6 triệu VNĐ/m2, tương đương với 6.266 USD/m2, tăng 36% theo quý và 23% theo năm, nhờ lượng chào bán mới với mức giá rất cao trong quý này.

Ở phân khúc hạng B có mức giá ổn định 56,7 triệu VNĐ/m2, tương đương với 2.474 USD/m2; Trong khi hạng C ghi nhận mức tăng 7% so với quý trước với 40,9 triệu VNĐ/m2, tương đương với 1.785 USD/m2. Tính theo năm, cả Hạng B và C đều ghi nhận mức tăng cao, lần lượt là 15% và 26% vì nhiều dự án chất lượng cao ở ngoại thành được mở bán như Vinhomes Grand Park – Beverly, The 9 Stellars và Picity High Park.

Thị trường căn hộ TP.HCM, tất cả chờ năm mới - Ảnh 2Thị trường căn hộ TP.HCM chờ đợi sự bùng nổ trong năm 2022. (Ảnh: Thành Nguyễn).

Theo dự báo của Cushman & Wakefield, các chương trình, chính sách bán hàng hấp dẫn tiếp tục được tung ra cho trong quý này. Các công cụ trực tuyến vẫn được sử dụng để duy trì hiện diện thương hiệu, nhưng một số chủ đầu tư đã dự đoán được “bình thường mới” sau Covid-19 và đầu tư mạnh vào xây dựng nhà mẫu bán hàng, để nâng cao trải nghiệm của khách hàng, vốn là điều rất quan trọng để dẫn đến quyết định mua hàng.

Năm 2022, thị trường sẽ rất sáng sủa với khoảng 25.000-30.000 căn được mở bán trên thị trường. Gần đây, 4 khu đất ở Thủ Thiêm đã được đấu giá thành công. Điều này sẽ mở đầu cho thủ tục đấu giá các lô đất còn lại ở Thủ Thiêm và tạo ra nhiều cơ hội để mời gọi thêm các nhà đầu tư vào khu vực này, từ đó nâng cao bộ mặt tổng thể cho thị trường TP.HCM, Cushman & Wakefield nhận định.

Bùi Hằng (T/h)

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/thi-truong-can-ho-tphcm-tat-ca-cho-nam-moi-a67429.html