SUV Trung Quốc giá 500 triệu đối đầu Seltos và Corolla Cross lộ diện, "khủng" thế nào?

Haval Jolion là mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn nhất phân khúc SUV cỡ B tại Thái Lan. Tân binh SUV hạng B đến từ Trung Quốc được kỳ vọng làm nên thành công như Haval H6 tại Thái.

SUV Trung Quốc giá 500 triệu đối đầu Seltos và Corolla Cross lộ diện, "khủng" thế nào?

 

SUV hạng B là một trong những phân khúc cạnh tranh khốc liệt nhất tại nhiều thị trường ở Đông Nam Á. Thái Lan không ngoại lệ khi ở quốc gia này, phân khúc B chật chội với những cái tên như: Kia Seltos, Honda HR-V, Toyota Corolla Cross…

Dẫu vậy, bên cạnh các tên tuổi sừng sỏ, có khá nhiều sản phẩm đến từ các nhà sản xuất kém tiếng hơn nhưng vẫn chiếm được cảm tình của một bộ phận khách hàng ở Thái Lan, điển hình như Haval – một thương hiệu thuộc tập đoàn Great Wall Motors (Trung Quốc).

Haval mang đến thị trường Thái chiếc Haval Jolion với ngoại hình trẻ trung và năng động. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lục giác đi kèm các mắt lưới dạng tổ ong, được bọc xung quanh bởi viền mạ crôm sáng bóng.

SUV Trung Quốc giá 500 triệu đối đầu Seltos và Corolla Cross lộ diện, khủng thế nào? - Ảnh 1.

Mặt trước Haval Jolion với thiết kế mặt lưới tản nhiệt lục đặc trưng của dòng Haval.

SUV Trung Quốc giá 500 triệu đối đầu Seltos và Corolla Cross lộ diện, khủng thế nào? - Ảnh 2.

Hai bên mặt lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED sắc nét với điểm nhấn là dải đèn định vị được kéo dài xuống dưới trong các khe gió.

SUV Trung Quốc giá 500 triệu đối đầu Seltos và Corolla Cross lộ diện, khủng thế nào? - Ảnh 3.

Dọc thân xe và quanh của số được nẹp mạ crôm tôn lên vẻ sang trọng cho mẫu xe.

SUV Trung Quốc giá 500 triệu đối đầu Seltos và Corolla Cross lộ diện, khủng thế nào? - Ảnh 4.

Phía sau xe nổi bật với điểm nhấn là cụm đèn hậu LED hình chữ L, logo chữ "Haval" cỡ lớn cùng nẹp mạ crôm trên cản sau và bao quanh dải phản quang.

SUV Trung Quốc giá 500 triệu đối đầu Seltos và Corolla Cross lộ diện, khủng thế nào? - Ảnh 5.

Haval Jolion có kích thước nhỉnh hơn đáng kể so với các xe trong phân khúc với chiều dài 4.472 mm, chiều rộng 1.841 mm, chiều cao 1.574 mm cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm.

Bên trong, Haval Jolion sở hữu khoang nội thất rộng rãi với tông màu đen chủ đạo, tôn lên vẻ cao cấp. Cách bài trí các trang bị khá đơn giản nhưng vẫn tạo được cảm giác hiện đại với màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,25 inch có sẵn kết nối Apple CarPlay và Android Auto, màn hình đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng ba chấu, ghế bọc da kiểu dáng thể thao…

SUV Trung Quốc giá 500 triệu đối đầu Seltos và Corolla Cross lộ diện, khủng thế nào? - Ảnh 6.

Nội thất được bài trí đơn giản nhưng hiện đại trên Haval Jolion.

SUV Trung Quốc giá 500 triệu đối đầu Seltos và Corolla Cross lộ diện, khủng thế nào? - Ảnh 7.

Ghế da với các đường chỉ viền khác màu chỉnh chu, kiểu dáng khá thể thao.

SUV Trung Quốc giá 500 triệu đối đầu Seltos và Corolla Cross lộ diện, khủng thế nào? - Ảnh 8.

Hàng ghế hành khách phía sau khá rộng rãi.

Đối với sức mạnh vận hành, Haval Jolion sẽ sử dụng hệ thống truyền động hybrid như trên phiên bản đàn anh Haval H6 với động cơ xăng tăng áp 1,5 lít công suất 169 mã lực, mô men xoắn 285 Nm kết hợp động cơ điện công suất 130 kW để tạo ra công suất tổng cho mẫu xe này là 243 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm.

SUV Trung Quốc giá 500 triệu đối đầu Seltos và Corolla Cross lộ diện, khủng thế nào? - Ảnh 9.

Haval Jolion sử dụng động cơ hybrid mạnh mẽ

Về hệ thống an toàn, Haval Jolion được trang bị các tính năng nổi bật như hệ thống lái bán tự động cấp độ 2, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực bám đường, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo áp suất lốp, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm phía sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi….

Hiện Haval Jolion đang được bán với mức giá từ 800.000 Baht đến 1.000.000 Baht (khoảng từ 553 triệu đồng đến 691 triệu đồng).

 

Linh Nguyễn (Theo Paultan)

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/suv-trung-quoc-gia-500-trieu-doi-dau-seltos-va-corolla-cross-lo-dien-khung-the-nao-a67298.html