Doanh nghiệp địa ốc tìm giải pháp ứng phó linh hoạt hậu Covid-19

Gần đây, các chủ đầu tư đều có kế hoạch ra hàng, chào bán mạnh các sản phẩm dự án trong Tp.HCM và tỉnh thành khác. Với tâm thế tăng tốc trong quý 4/2021 để bù lại thời gian ảnh hưởng dịch bệnh khá nặng nề trong quý 3/2021.

Chia sẻ mới đây, bà Nguyễn Hương, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land cho hay, thời điểm hiện tại, doanh nghiệp đã có thái độ ứng phó dịch bình tĩnh hơn trước đây. Khi có những ca F0 cộng đồng khá căng thẳng lo lắng, truy vết tới F1, F2, cách ly. Nay F0 đã có thể điều trị tại nhà, doanh nghiệp đã bắt đầu hoạt động trở lại. Đây là tín hiệu tích cực khi doanh nghiệp tái mở cửa.

"Sau khi doanh nghiệp mở cửa, ưu tiên hàng đầu của chúng tôi vẫn là bảo đảm quy trình và có giải pháp bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động để duy trì bộ máy, chủ động cách ly nếu có ca nhiễm...", bà Hương cho biết.

Theo bà Hương, hiện doanh nghiệp đã khôi phục 70% hoạt động ở công trường dù công nhân khó khăn trong việc quay lại Tp.HCM. Doanh nghiệp trong tâm thế xác định dịch bệnh còn kéo dài, có thể phải đối mặt những đợt bùng phát sắp tới, cần tìm giải pháp ứng phó linh hoạt, vượt qua được giai đoạn khó khăn. Đặc biệt, ưu tiên duy trì nguồn nhân lực, hoạt động của tập đoàn, việc đầu tư phát triển trở lại trong quý 4/2021.

Bà Hương cho hay, các chủ đầu tư đều có kế hoạch ra hàng, chào bán mạnh các sản phẩm dự án trong Tp.HCM và tỉnh thành khác. Với tâm thế tăng tốc trong quý 4/2021 để bù lại thời gian ảnh hưởng dịch bệnh khá nặng nề trong quý 3/2021, các doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi, đẩy nhanh ứng dụng công nghệ trong bất động sản, nắm bắt xu thế mới.

Doanh nghiệp địa ốc tìm giải pháp ứng phó linh hoạt hậu Covid-19 - Ảnh 1.

 

Khoảng 2-3 năm trở lại đây, theo bà Hương, các doanh nghiệp BĐS đã đầu tư dự án quy mô lớn ở những khu đô thị vệ tinh, đây là xu thế phát triển bền vững. Thời điểm cuối năm nguồn cung giảm 70% so với trước nhưng quý cuối năm được đánh giá là sôi động nhất. Cầu sau thời gian có độ nén sẽ bật trở lại. Khi cung cầu gặp nhau sẽ tạo sự sôi động.

Các cơ quan ban ngành cũng đã cố gắng sau thời gian dịch bệnh, sẽ tích cực kích hoạt trở lại các hoạt động kinh tế - xã hội. Doanh nghiệp cũng sẽ có những hoạt động đẩy nhanh tiến độ đầu tư phát triển dự án, đưa sản phẩm ra thị trường.

"Chúng tôi đã có kế hoạch đưa ra sản phẩm mới để đa dạng hóa sản phẩm, như nhà căn hộ bên cạnh nhà phố, shophouse. Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạng mục, công trình xây dựng. Do có dự phòng sớm nên tiến độ công trường đã đạt 70%-80% và cuối năm bảo đảm tiến độ cam kết bàn giao từ ban đầu. Bên cạnh việc làm sao tăng tốc về đích năm 2021 thì doanh nghiệp cũng đã có lộ trình phát triển trong năm 2022 với sự chung tay của phía nhà nước với các chính sách, cơ chế hỗ trợ để có thêm nguồn lực. Năm nay, điểm sáng về mặt pháp lý điều chỉnh nhiều luật như Luật Xây dựng, Luật Đầu tư. Hy vọng việc thực thi nhanh chóng, thuận lợi, giúp giảm thiểu lệch pha về cung cầu", CEO Đại Phúc Land cho hay.

Cũng chia sẻ về tâm thế của doanh nghiệp sau giãn cách tại tọa đàm mới đây, Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Kim Oanh cho rằng, tình hình dịch bệnh thời gian qua khiến doanh nghiệp nào cũng khó khăn nhưng đã nỗ lực vượt qua, không chịu lùi bước và thất bại. May mắn là thị trường đã hoạt động trở lại.

"Trong khó khăn, mỗi doanh nghiệp cần có định hướng riêng và xây dựng lại. Chúng tôi cũng dừng lại xem mình cần làm gì. Bước đầu tiên là hoàn thiện các dự án, công trình. Thời điểm này, nếu không lấy được uy tín sẽ không phát triển được.Vừa qua, chúng tôi đã triển khai các dự án ở Bình Dương, Đồng Nai phân khúc từ 1 tỉ đồng trở lên. Mặc dù không bằng năm 2020 nhưng cũng sẽ vượt qua", bà Oanh cho hay.

Về pháp lý, theo bà Oanh, doanh nghiệp bất động sản hiện rất vướng, rất khó khăn, chỉ mong các địa phương làm đúng theo luật, tránh mất thời gian đi lại. doanh nghiệp quá khó khăn rồi, mong muốn có cơ chế rõ ràng về trách nhiệm địa phương, bộ ngành... để doanh nghiệp bớt áp lực, bớt chi phí, thời gian kéo dài... Nếu không xử lý được, doanh nghiệp không thể phát triển được, mất uy tín, người dân chịu trận do chậm được cấp sổ…

 

Hạ Vy

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/doanh-nghiep-dia-oc-tim-giai-phap-ung-pho-linh-hoat-hau-covid-19-a67241.html