Mê mẩn những mẫu thiết kế biệt thự sang trọng, đẳng cấp ấn tượng nhất 2021

Không chỉ là nơi an cư, chốn đi về mỗi ngày, biệt thự còn là một công trình kiến trúc sang trọng, đáng sống bậc nhất mà bất kỳ ai cũng mong muốn sở hữu. Bởi vậy, biệt thự ngày càng trở thành xu hướng kiến trúc được lòng các chủ đầu tư.

Có thể mọi người đã không còn xa lạ với khái niệm biệt thự. Vậy nhưng có bao nhiêu người trong số đó đã thực sự tìm hiểu về loại hình kiến trúc xa hoa bậc nhất này. Thực tế, biệt thự hiện nay rất đa dạng, tùy vào mỗi cách phân loại mà có thể chia thành các loại hình biệt thự khác nhau. Ví dụ, theo tính chất, đặc điểm và mục đích sử dụng chúng ta có biệt thự sân vườn, biệt thự ven biển, biệt thự nghỉ dưỡng, biệt thự mini, biệt thự đơn lập, song lập hay biệt thự liền kề… 

xay-nha-10-1634007140.png  

Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là cách phân loại theo phong cách thiết kế. Mỗi loại hình kiến trúc biệt thự cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại đều có vẻ đẹp, sức hấp dẫn riêng. Tùy vào nhu cầu, sở thích và điều kiện tài chính mà mỗi chủ đầu tư sẽ lựa chọn cho mình thiết kế biệt thự phù hợp.

xay-nha-2-1634007102.png  

Biệt thự cổ điển xa hoa, lộng lẫy

Trải qua hàng ngàn năm lịch sử, từ thời La Mã cổ đại, dù kho tàng kiến trúc đương đại không ngừng được lấp đầy và cải tiến, thiết kế biệt thự cổ đại vẫn chưa bao giờ lỗi thời. 

Biệt thự cổ điển xuất hiện từ thời La Mã cổ đại, là nơi ở chỉ dành cho giới quý tộc như vua chúa. Do đó, không chỉ có quy mô rộng lớn, hoành tráng mà còn được chăm chút cẩn thận với những chi tiết cầu kỳ, phức tạp. 

Đặc điểm chung của các thiết kế biệt thự cổ điển là sự đối xứng về hình khối. Hệ thống mái vòm, cửa sổ hay các hình khối được thiết kế hình vòng cung hay bán nguyệt giúp biệt thự thêm cao và rộng hơn. Đồng thời, nhờ những hình khối uốn lượn khiến căn biệt thự cũng trông mềm mại hơn. Đặc biệt, những chi tiết được trạm trổ công phu, điêu khắc tinh tế với những hoa văn cổ đại ấn tượng càng khiến công trình thêm phần nổi bật.

xay-nha-3-1-1634007313.png  

Tất cả tạo nên một tổng thể công trình xa hoa, lộng lẫy, là niềm ao ước của bao người. Đây còn là cách giới quý tộc thể hiện được vị thế, quyền uy của mình. Bởi người ta cho rằng, biệt thự càng bề thế thì chủ nhân của nó càng giàu có.

Biệt thự tân cổ sang trọng, bề thế

Biệt thự tân cổ điển là sự giao thoa của tinh hoa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Ở đó, người ta vừa cảm nhận được vẻ đẹp sang trọng, bề thế, vừa tìm thấy được những cải tiến mới mẻ trong kiến trúc. Những hình khối phức tạp, hoa văn được chạm trổ tỉ mỉ đã được tiết chế tối đa. Thay vào đó là những phào chỉ mềm mại, đường nét bo cong, uốn lượn nhẹ nhàng. 

Chia sẻ từ kiến trúc sư Minh Khang - Công ty TNHH xây dựng Cường Gia Hiếu, một công ty nổi tiếng về thiết kế và thi công kiến trúc, nội thất tại TP HCM cho biết: “Tuy không quá cầu kỳ, kiểu cách như lối kiến trúc tân cổ, nhưng biệt thự tân cổ điển vẫn toát lên được vẻ đẹp sang trọng, có chút hoài cổ, lại hiện đại, tinh tế. Một căn biệt thự tân cổ điển hoành tráng với đầy đủ tiện nghi sống đủ để thể hiện đẳng cấp cùng gu kiến trúc tuyệt vời của chủ đầu tư.”

xay-nha-4-1634007313.png  

Biệt thự hiện đại phá cách, mới mẻ

Có thể nói biệt thự hiện đại là loại công trình đa dạng về phong cách thiết kế nhất. Gia chủ có thể lựa chọn kiểu biệt thự đương đại phá cách, Biệt thự hiện đại mang hơi hướng Á Đông, biệt thự kiểu Hàn, kiểu Nhật, mái Thái… với nét đặc sắc riêng. 

Điểm chung của thiết kế biệt thự hiện đại là bố cục hình khối đơn giản, chủ yếu chú trọng vào công năng sử dụng. Ở đây, người ta hiếm thấy sự xuất hiện của các hoa văn điêu khắc cầu kỳ, thay vào đó là các hình khối vuông vắn hoặc cắt xẻ táo bạo, phá cách.

xay-nha-5-1634007313.png  

Cũng theo anh Khang: "Điểm hấp dẫn của thiết kế biệt thự hiện đại nằm ở chỗ người ta có thể tự do thể hiện ý tưởng của mình. Gần như không có giới hạn về sự sáng tạo hay gò bó về mặt nguyên tắc ở phong cách thiết kế này. Do đó, đặc biệt được những khách hàng trẻ tuổi ưa chuộng.”

Mỗi phong cách biệt thự đều mang trong mình sức hấp dẫn riêng. Nhưng dù là thiết kế theo lối kiến trúc nào, biệt thự vẫn luôn là công trình nhà ở sang trọng bậc nhất mà bất kỳ ai cũng mong muốn được sở hữu.

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG CƯỜNG GIA HIẾU

Trụ sở: 1089/7/8 Tỉnh Lộ 43, P. Bình Chiểu, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Chi nhánh 1: 447b Lê Văn Việt, Tăng Nhơn Phú A, Quận 9, Thành phố Hồ Chí Minh

webiste: xaydungcuonggiahieu.com

Điện thoại: 0931.424.346

 

Mộc Lan

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/me-man-nhung-mau-thiet-ke-biet-thu-sang-trong-dang-cap-an-tuong-nhat-2021-a67185.html