Người dân tự cách ly điều trị ở TP HCM sẽ được tiêm vắc xin để có 'thẻ xanh COVID'?

Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng cho biết về việc người dân tự làm xét nghiệm tại nhà, tự cách ly điều trị không được cấp thẻ xanh COVID, sắp tới, Sở Y tế sẽ tham mưu để UBND TP có hướng giải quyết phù hợp.

Theo Giám đốc Sở Y tế, các trường hợp này nên tiêm vắc xin, bởi không chống chỉ định tiêm vắc xin đối với những người từng nhiễm COVID-19. 

Người dân tự cách ly điều trị ở TP HCM sẽ được tiêm vắc xin để có "thẻ xanh COVID"?

 

Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lâm Đình Thắng, thẻ xanh COVID-19 là một trong các biện pháp đảm bảo an toàn trong việc lưu thông giữa người dân, Đây là thẻ nằm trong một ứng dụng, được phát sinh tự động dựa trên cơ sở dữ liệu. Tiêu chí của thẻ xanh được quy định bởi Sở Y tế và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.

Trước phản ánh hiện nay có nhiều ứng dụng, gây khó khăn trong công tác quản lý của nhà nước và khó khăn cho người dân khi sử dụng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, lãnh đạo TP HCM và trung ương đã nhận ra vấn đề này và sẽ gom chung tất cả thành 1 ứng dụng.

Ứng dụng này sẽ tích hợp dữ liệu tiêm vắc xin, kết quả xét nghiệm, mã QR của các phương tiện vận tải,…

"TP HCM đã chủ động giải pháp của mình và báo cáo xin Trung ương được chủ động triển khai. Sắp tới, khi có quyết định của Trung ương, TP dự kiến sẽ thí điểm tại 3 địa phương là Cần Giờ, Củ Chi, quận 7", ông Thắng cho hay.

Giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng thông tin thêm, thẻ xanh COVID-19 không thể thay thế cho 2 giải pháp quan trọng là 5K và xét nghiệm vì người đã tiêm vắc xin, có kháng thể vẫn có thể mang vi rút trong người và lây bệnh cho người khác.

Do đó, thẻ xanh phải cộng 5K, xét nghiệm theo quy định của Bộ Y tế.

 

Lê Liên

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/nguoi-dan-tu-cach-ly-dieu-tri-o-tp-hcm-se-duoc-tiem-vac-xin-de-co-the-xanh-covid-a67108.html