Giá dầu hôm nay 8/9: Kinh tế Trung Quốc phục hồi, kéo giá dầu tăng trở lại

Nền kinh tế của Trung Quốc nhận được lực đẩy nhờ hoạt động xuất khẩu bất ngờ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn trong tháng đã tạo động lực thúc đẩy giá dầu tăng trở lại.

Sáng 8/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 68,30 USD/thùng, tăng 0,17 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 7/9, giá dầu WTI giao tháng 11/2021 vẫn giảm 0,43 USD/thùng.

Giá dầu hôm nay 8/9: Kinh tế Trung Quốc phục hồi mạnh mẽ đẩy giá dầu tăng trở lại - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2021 đứng ở mức 71,86 USD/thùng, tăng 0,17 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm 0,42 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 7/9.

Giá dầu nhận được hỗ trợ từ các chỉ số kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc và sự gián đoạn nguồn cung tại Mỹ do cơn bão Ida.

Dữ liệu hải quan cho thấy, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 8 đã tăng 8% so với một tháng trước đó, nhờ vậy, kinh tế Trung Quốc phục hồi nhanh trong tháng này. 

Cụ thể, theo dữ liệu từ OilX, nhập khẩu dầu thô trung bình của Trung Quốc, quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới, trong tháng 8/2021 là 10,25 triệu thùng/ngày, tăng 5% so với tháng 7/2021.

Giá dầu hôm nay còn được thúc đẩy bởi thông tin số lượng giàn khoan dầu của Mỹ giảm mạnh, qua đó làm giảm áp lực, lo ngại cung vượt cầu trên thị trường.

Giá dầu ngày 8/9 còn được thúc đẩy bời kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục duy trì các chính sách hỗ trợ nền kinh tế tăng trưởng, phục hồi sau báo cáo việc làm thất vọng của Mỹ.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu cũng bị hạn chế bởi tâm lý lo ngại về sự suy yếu của nhu cầu nhiên liệu tại Mỹ và châu Á, dù tình trạng gián đoạn sản xuất vẫn chưa được khắc phục tại Bờ Vịnh giúp kìm hãm đà giảm.

Các nhà phân tích trong ngành cho biết đồng USD tăng giá cũng ảnh hưởng đến giá dầu thô. Đồng USD mạnh khiến giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người mua bằng ngoại tệ khác.

An Mai (t/h)

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/gia-dau-hom-nay-89-kinh-te-trung-quoc-phuc-hoi-keo-gia-dau-tang-tro-lai-a67090.html