TP.HCM: Bắt đầu thực hiện chương trình 'đi chợ thay dân' trong dịch Covid-19

Bắt đầu từ sáng 23/8, nhiều phường ở TP.HCM đã bắt đầu thông báo và tổ chức cho lực lượng chức năng đến từng nhà lấy phiếu đăng ký đơn hàng, đi chợ thay và trao đến tận tay người dân.

Tại UBND Phường 14, Quận 10 hôm nay đã bắt đầu triển khai tuyên truyền, thông tin cho người dân về việc đăng ký mua hàng hóa thiết yếu thông qua tổ hậu cần của phường. Theo đó, Tổ hậu cần sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ "Đi chợ giúp dân" cho tất cả các hộ dân trên địa bàn. Mỗi hộ sẽ cử 01 người đại diện đăng ký các lương thực, thực phẩm thiết yếu qua mẫu phiếu gửi về cho tổ trưởng tổ dân phố phát cho từng nhà đăng ký. Sau đó tổ trưởng tổ dân phố gửi về Tổ hậu cần (các tổ nhận đơn hàng).

Theo ông Hà Tuấn Phương – Chủ tịch UBND Phường 14 Quận 10 cho biêt: "Phường đã triển khai đến các nhóm khu phố, tổ dân phố rồi và các nhóm phụ trách các khu phố chủ động liên hệ với khu phố, tổ dân phố để tập hợp và thông tin cho bà con. Hiện nay các nhóm sẽ chủ động đi chợ cho bà con, mỗi tuần 01 lần, riêng thuốc men thì không hạn chế lần mua trong tuần vì thuốc là mặt hàng cần thiết và quan trọng."

Chủ tịch UBND phường 14 cũng chia sẻ: "Việc lực lượng tổ hậu cần "Đi chợ giúp dân" trong giai đoạn này đòi hỏi sự nỗ lực rất cao và nhiều khó khăn do số lượng hộ dân rất đông (hơn 9.000 hộ dân). Do đó, nếu các đơn hàng không giao kịp vì các siêu thị, đơn vị cung ứng chưa làm kịp thì rất mong tổ trưởng tổ dân phố thông tin, động viên người dân thấu hiểu và thông cảm"

TP.HCM: Bắt đầu thực hiện chương trình “đi chợ thay dân” trong dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Bà con liên hệ số điện thoại phía trên để được Tổ đi chợ thay phường An Khánh hỗ trợ.

 

Hôm nay, tại UBND phường An Khánh, Thành phố Thủ Đức cũng đã bắt đầu phổ biến thông tin về việc "đi chợ thay" cho bà con cư dân trên địa bàn phường. Theo đó, tổ "đi chợ thay" sẽ cung ứng, phân phối hàng hóa 1 lần/1 tuần cho các hộ dân. Theo ông Nguyễn Hà Bình – Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Phường An Khánh cho biết: "hiện nay có hai hình thức để bà con đăng ký mua thực phẩm. Thứ nhất đăng ký với các tổ trưởng tổ dân phố, những người phụ trách khu phố để được hỗ trợ mua giúp. Thứ 2 có thể liên hệ trực tiếp với các cửa hàng thực phẩm mà phường đã cho thông tin. Sau đó phường sẽ nhờ lực lượng chức năng hỗ trợ vận chuyển tới tận tay bà con"

Một số người dân phản ánh giá thực phẩm của một số siêu thị khá cao, Ông Bình cũng cho biết, giá này do siêu thị gửi qua, phường chỉ chuyển báo giá đến bà con. Đối với các siêu thị báo giá quá cao, phường sẽ cử đại diện xuống làm việc lại để có giá tốt nhất hỗ trợ đến bà con. Ngoài ra, phường cũng đang liên hệ thêm một số siêu thị khác để có thêm nhiều lựa chọn, nhiều mặt hàng cho bà con. Mong bà con hết sức thông cảm

Cùng ngày, UBND Phường Bình Trưng Đông, thành phố Thủ Đức cũng đã tổ chức "Chương trình hỗ trợ giúp dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19". Nội dung chương trình gồm: Đi chợ giúp dân; Quà đến tận nhà và Suất cơm nghĩa tình.

ĐOÀN DUY

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/tphcm-bat-dau-thuc-hien-chuong-trinh-di-cho-thay-dan-trong-dich-covid-19-a67048.html