Giá vàng hôm nay 23/7: Nhiều yếu tố hỗ trợ, vàng vững đà đi lên

Sau hai phiên giảm liên tiếp, giá vàng hôm nay đã bật tăng khi USD giảm giá so với nhiều đồng tiền khác, lợi suất trái phiếu suy yếu và dữ liệu kinh tế Mỹ trở nên xấu.

Giá vàng trong nước trở lại đà tăng 

Trong phiên giao dịch sáng ngày 23/7, giá vàng giao ngay tăng 0,06% lên 1.808 USD/ounce vào lúc 7h15 (giờ Việt Nam), theo kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng tăng 0,15% lên 1.808,05 USD.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại do USD hạ nhiệt và tình hình việc làm tại Mỹ vẫn khá xấu. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm sau khi chạm mức cao nhất gần một tuần, làm giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng. 

Giá vàng hôm nay 23/7: Nhiều yếu tố hỗ trợ, vàng vững đà đi lên - Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay 23/7: Nhiều yếu tố hỗ trợ, vàng vững đà đi lên.

Thị trường chứng khoán cũng kết thúc đà tăng ban đầu do tâm lý rủi ro bị hạn chế bởi dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ bất ngờ tăng lên mức cao nhất trong hai tháng, vì vậy khiến một số dòng tiền chuyển sang vàng.

"Lãi suất thực rất âm, cho thấy lạm phát đang tăng cao, và không có khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất thực trong ngắn hạn, vì vậy một số người nhận ra rằng họ cần sở hữu vàng," theo Michael Matousek, nhà giao dịch hàng đầu tại US Global Investors.

Vàng cũng nhận được sự hỗ trợ từ việc Ngân hàng Trung ương Châu Âu (EU) cam kết giữ lãi suất ở mức thấp kỷ lục trong thời gian dài hơn nữa. Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA cho biết cả Fed và ECB đều có nhiều sự đồng bộ trong việc cung cấp môi trường lãi suất thấp hơn trong thời gian dài và điều đó là tích cực đối với thị trường vàng trong dài hạn.

Tiếp tục hỗ trợ vàng là sự suy yếu của đồng USD. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,04% xuống 92,812.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch trong nước ngày 23/7 (lúc 8h02) vàng ổn định so với phiên giao dịch trước. Giá vàng mua vào neo cao, dao động gần mốc 57 triệu đồng/lượng, giá bán ra đã vượt mốc 57 triệu đồng/lượng, chênh lệch lớn trong khoảng 600 - 700.000 đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vào 56,8 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 57,45 triệu đồng/lượng, ổn định so với phiên giao dịch hôm qua. Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 650.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết 56,8-57,47 triệu đồng/lượng, không có biến động so với phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 670.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại Hà Nội niêm yết mua vào - bán ra ở mức 56,8-57,5 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI đang là 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng Phú Quý SJC giao dịch mua vào - bán ra trong khoảng 56,95-57,55 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 600.000 đồng/lượng.

Huyền My

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/gia-vang-hom-nay-237-nhieu-yeu-to-ho-tro-vang-vung-da-di-len-a66951.html