Nhiệt độ bề mặt ngoài trời có lúc lên tới 60 độ C ở Hà Nội, nắng nóng gay gắt khi nào chấm dứt?

Dự báo do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên hôm nay, ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày hôm qua (20/6), ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 38-41 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45-60%. 

Nhiệt độ bề mặt ngoài trời có lúc lên tới 60 độ C ở Hà Nội, nắng nóng gay gắt khi nào chấm dứt?

 

Dự báo do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh nên ngày hôm nay (21/6), ở Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 38-41 độ, có nơi trên 41 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 40-55%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ.

Khu vực Hà Nội hôm nay có nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 39-41 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 40-50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-19 giờ.

Từ ngày mai (22/6), nắng nóng suy giảm ở Bắc Bộ và có khả năng kết thúc từ ngày 23/6; ở Trung Bộ nắng nóng dịu dần nhưng còn duy trì trong những ngày sau đó.

Theo ghi nhận của Người lao động hôm qua, nắng nóng gay gắt khiến nhiệt độ mặt đường có thời điểm ghi nhận lên hơn 50 độ C. Thậm chí có lúc người dân đo được nhiệt độ mặt đường ngoài trời lên đến 59 - 60 độ C.

"Tôi đo nhiệt độ mặt đường ngoài trời khu vực tôi đang ở nhiệt độ rất cao, khoảng 14 giờ chiều nay, tôi đo được nhiệt độ ngoài trời lên từ 59 đến 60 độ C. Nếu ra ngoài đường lớn, có nhiều nhà cao tầng phủ kính bên ngoài để đo chắc chắn nhiệt độ sẽ còn cao hơn", một người dân sống ở khu vực quận Hoàn Kiếm chia sẻ với Người lao động.

Trao đổi trên mới đây, ông Dư Đức Tiến, Trưởng phòng Dự báo số trị và viễn thám (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia) cho hay, từ ngày 15/6 ở Bắc Bộ và các tỉnh miền Trung đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 36-38 độ C. Một số nơi cao hơn, trong đó Thủ đô Hà Nội nhiệt độ cao nhất phổ biến trong khoảng từ 37-39 độ C.

Ông đánh giá, đây không phải đợt nóng gắt nhất từ đầu năm 2021 tới giờ, mà đợt nóng gay gắt nhất từ đầu năm tới giờ là từ ngày 28/5-3/6.

Ông Tiến dự báo, từ ngày 22/6, nắng nóng ở miền Bắc có dấu hiệu suy giảm và đến ngày 23/6 thì khả năng kết thúc hoàn toàn. Ở miền Trung, từ ngày 23/6 trở đi nắng nóng cũng có dấu hiệu thu hẹp dần chỉ còn xảy ra ở khu vực từ Thanh Hóa trở vào đến Quảng Ngãi và cường độ nắng nóng cũng giảm dần, nhiệt độ hạ xuống còn 35-37 độ C.

 

PV

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/nhiet-do-be-mat-ngoai-troi-co-luc-len-toi-60-do-c-o-ha-noi-nang-nong-gay-gat-khi-nao-cham-dut-a66859.html