Nhà hàng bị 'tố' tính giá ốc hương 1,8 triệu đồng/kg: Nha Trang không nhà hàng nào có ốc hương lớn như chúng tôi!

Anh Lê Anh Văn đăng tải thông tin lên mạng xã hội phản ánh việc bị tính giá ốc hương lên đến 1,8 triệu đồng/kg, khi đi ăn ở nhà hàng hải sản Tháp Bà 86 (29 Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa).

Theo tin từ Sài Gòn giải phóng, mới đây, anh Lê Anh Văn đăng tải thông tin lên mạng xã hội phản ánh việc bị tính giá ốc hương lên đến 1,8 triệu đồng/kg, khi đi ăn ở nhà hàng hải sản Tháp Bà 86 (29 Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa) tối 23/4. Ngoài ốc hương, sò dương có giá 380.000đ/kg và ốc nhảy lớn giá 450.000đ/kg. 

Nhà hàng bị "tố" tính giá ốc hương 1,8 triệu đồng/kg: Nha Trang không nhà hàng nào có ốc hương lớn như chúng tôi!

"Tới nơi mình có hỏi chủ quán (khoảng 30 - 40 tuổi) là nhà hàng có những loại ốc nào? Nhà hàng liền giới thiệu rất nhiều loại và mình có chọn 3 loại ốc như trong hình. Giá các loại 200.000 đồng /kg, 350.000 đồng/kg, 420.000 đồng/kg. Mình chọn một ít (như trong ảnh) rồi họ mang đi hấp. Ăn xong mình kêu thanh toán hết 1.460.000 đồng”, anh Văn đăng thông tin trên diễn đàn Review Du lịch Nha Trang.

Anh Văn nói với nguồn trên, sau một hồi tranh luận, anh và vợ tìm đến UBND phường trình bày vụ việc, nhưng cán bộ chỉ ghi nhận sự việc và nói không đủ thẩm quyền, đề nghị anh gọi đến Trung tâm hỗ trợ du lịch của tỉnh Khánh Hòa phản ánh. Đêm hôm đó và sáng hôm sau, anh gọi vào các số điện thoại hỗ trợ khách du lịch Khánh Hòa nhưng không ai nghe máy.

Ôg Nguyễn Sỹ Khánh, Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết trên Tuổi trẻ online, hôm nay đơn vị chức năng sẽ kiểm tra và xử lý việc nhà hàng bị khách "tố" bán hải sản giá cao, trong đó món ốc hương có giá 1,8 triệu đồng/kg.

Theo ông Khánh, ngay khi tiếp nhận phản ánh của du khách, UBND thành phố đã chỉ đạo các đơn vị liên quan trong hôm nay đi kiểm tra việc nhà hàng có niêm yết giá và bán theo giá niêm yết hay không, nếu nhà hàng vi phạm thì sẽ xử lý.

Cũng theo báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Vương (chủ nhà hàng hải sản Tháp Bà 86) cho rằng, nhà hàng bán đa dạng các loại hải sản, trong đó có ốc hương với rất nhiều loại và kích cỡ, giá cũng khác nhau.

Ông nói, loại ốc hương anh Lê Anh Văn và vợ ăn là loại lớn nhất, được đánh bắt tự nhiên nhập từ Vũng Tàu, 18 - 19 con/kg, bán giá 1,8 triệu đồng/kg chứ không hề "chặt chém".

Phía nhà hàng có thực đơn in sẵn, nhưng được niêm yết giá bằng một bảng giá viết tay để có thể điều chỉnh hằng ngày tùy theo giá nhập hàng. Với ốc hương, giá niêm yết ốc hương loại nhỏ 480.000 đồng, loại lớn từ 1,2 triệu đến 1,8 triệu đồng (tùy theo kích cỡ).

Nhà hàng bị tố tính giá ốc hương 1,8 triệu đồng/kg: Nha Trang không nhà hàng nào có ốc hương lớn như chúng tôi! - Ảnh 1.
9 con ốc hương nặng nửa ký, giá 900.000 đồng được bán cho khách. Ảnh: Sài Gòn giải phóng.

Trả lời Lao động, ông Vương nói, trước khi bán, nhân viên nhà hàng đều báo giá, nếu khách đồng ý giá đó thì ăn còn không thì thôi. "Ốc hương có nhiều size (kích cỡ) khác nhau nên giá cả khác nhau, dao động từ hơn 300.000 đồng đến giá cao nhất là 1.800.000 đồng/kg. Bạn ấy chọn loại ốc hương lớn nhất thì giá đó", Lao động dẫn lời chủ quán Vương.

Theo chủ quán Vương, camera nhà hàng đã ghi lại toàn bộ quá trình khách chọn đồ ăn. Vị khách đi một vòng chọn đồ, nhấc từng loại hải sản lên xem và nhân viên đều có báo giá.

"Size ốc hương lớn nhất nhà hàng bán chỉ hơn 10 con 1kg. Ở Nha Trang không có nhà hàng nào có loại ốc hương lớn như chúng tôi. Ốc hương này nhà hàng nhập từ Sài Gòn, Vũng Tàu chứ ở Nha Trang không có loại ốc hương lớn như vậy", ông Vương chia sẻ trên báo Lao động.

Nhà hàng bị tố tính giá ốc hương 1,8 triệu đồng/kg: Nha Trang không nhà hàng nào có ốc hương lớn như chúng tôi! - Ảnh 3.
Phiếu tính tiền của nhà hàng hải sản Tháp Bà 86 (29 Phạm Văn Đồng, TP Nha Trang). Ảnh: facebook.

 

PV

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/nha-hang-bi-to-tinh-gia-oc-huong-18-trieu-dong-kg-nha-trang-khong-nha-hang-nao-co-oc-huong-lon-nhu-chung-toi-a4504.html