Sôi động thị trường điện lạnh đầu hè 2021

Mùa hè năm nay được các chuyên gia dự báo sẽ tới sớm và gay gắt hơn mọi năm. Do vậy, thị trường điện máy lạnh đầu mùa đã khá “sôi động” với nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi lớn để thu hút khách hàng.

Bắt kịp xu hướng mua sắm của người tiêu dùng, tại các siêu thị điện máy những ngày tháng 4 đồng loạt triển khai các chương trình khuyến mãi với ưu đãi khủng, tập trung vào các thiết bị điện lạnh. Hầu hết các mặt hàng được giảm giá từ 5% đến 50% cùng các quà tặng hấp dẫn.

Người tiêu dùng lựa chọn mua điều hòa tại siêu thị điện máy. Ảnh: Thanh Hải

Tại một số siêu thị, cửa hàng điện máy trên địa bàn Hà Nội, các mặt hàng điện lạnh được nhiều khách hàng quan tâm. Cụ thể như Điện máy Xanh, Media Mart hay Pico đã bày bán nhiều sản phẩm điện máy của các hãng nội địa, Hàn, Nhật… với mẫu mã khác nhau. Năm nay, giá của các sản phẩm điện lạnh không có nhiều sự thay đổi so với các năm trước, nhưng các siêu thị điện máy đang tung ra rất nhiều các chương trình ưu đãi để thu hút khách hàng.

Tại siêu thị Media Mart đang triển khai chương trình “Hè rực rỡ, giảm hết cỡ”; siêu thị điện máy Pico với chương trình “Mùa hè xanh, giảm giá thả phanh” hay “Sắm điều hòa, không lo về giá”. Tại siêu thị Điện máy xanh, chương trình “Trùm máy lạnh, siêu tốc siêu rẻ” khi mua điều hòa, “Giá rẻ cứu nóng, mát diện rộng, mát lồng lộng” khi mua quạt lạnh. Còn tại hệ thống điện máy Nguyễn Kim áp dụng chương trình khuyến mãi “Deal trình làng, Ngàn ưu đãi”, “Deal ngỡ ngàng, sale trình làng” … Hầu hết các mặt hàng điện lạnh được giảm giá “không phanh” lên đến 50%.

Một số thiết bị điện lạnh tại Media Mart, cụ thể là điều hòa Casper loại 9000 BTU, interview giảm đến 33%, từ 9 triệu đồng xuống còn 5,99 triệu đồng/chiếc; điều hòa SAMSUNG 12000 BTU, interview giảm 33%, từ 15 triệu xuống 10,49 triệu đồng/chiếc;… Ngoài ra khi mua các mặt hàng điện lạnh tại đây đều được tặng vật tư ống đồng, hỗ trợ phí lắp đặt và các quà tặng hấp dẫn. Các mặt hàng điều hòa tại hệ thống siêu thị điện máy giảm giá hàng loạt. 

Tương tự, tại hệ thống Điện máy Xanh, điều hòa Samsung Wind-Free inverter, 1 HP giảm 30%, từ 16,4 triệu xuống còn 11,4 triệu đồng; quạt điều hòa Kangaroo dung tích lên đến 60 lít giảm 12%, từ 5,7 triệu xuống còn 4,9 triệu đồng. Bên cạnh các chương trình gảm giá ưu đãi, các siêu thị điện máy còn đưa ra các gói quà tặng, trợ giá lắp đặt, …

Theo một nhân viên bán hàng tại siêu thị Media Mart, để thu hút khách hàng trong đợt cận hè này, hệ thống đã có các chương trình khuyến mãi. Hầu hết, các mặt hàng điện lạnh được giảm giá sâu là các dòng máy cơ bản, đối với dòng cao cấp thì mức giảm giá ít hơn. Trong những ngày này, khách hàng đến siêu thị thường tìm mua các loại điều hòa hoặc quạt điều hòa có công suất cao, bền đẹp và đi kèm với các ưu đãi lớn.

Ngay từ đầu mùa, thị trường điện lạnh đã rất sôi động với lượng khách hàng lớn. Dự báo sắp tới nhu cầu mua sắm các thiết bị điện lạnh sẽ còn tăng mạnh đặc biệt là tháng 6, 7 khi những đợt nắng nóng gay gắt kéo dài. Theo khuyến cáo của các nhà phân phối chính thức, người tiêu dùng nên tìm hiểu và chọn mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng, siêu thị có uy tín để đảm bảo chất lượng và được hưởng chế độ chăm sóc khách hàng cũng như chính sách bảo hành tốt nhất.

Huyền Thương (TH)

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/soi-dong-thi-truong-dien-lanh-dau-he-2021-a4474.html