Bật mí cực mạnh 5 tips ngừa thâm đơn giản cho các nàng có đam mê... nặn mụn, có mẹo chỉ cần thực hiện trong 30 giây!

Chăm sóc da đúng cách sau khi nặn mụn là việc rất quan trọng, giúp hạn chế sự xuất hiện của những đốm thâm và nốt sẹo xấu xí đó các nàng!

Chúng ta vẫn luôn được khuyến cáo rằng không được tự ý sờ nắn, nặn mụn. Nhưng có mấy cô nàng dám thề rằng mình chưa 1 lần "cậy" mụn?

Khi một nốt mụn đã “chín” và có nhân trồi lên, việc loại bỏ nhân mụn là cần thiết để giúp chúng biến mất nhanh hơn. Nhưng nếu việc này không được thực hiện một cách khoa học và an toàn, sau đó bạn có thể sẽ phải đối diện với những vấn đề tồi tệ hơn như viêm nhiễm, mụn lan rộng và để lại thâm, sẹo trên da.

Thế nên là hỡi các cô gái! Để nặn mụn một cách an toàn và hạn chế hết mức sự xuất hiện của vết thâm sẹo, sau khi thực hiện loại bỏ hết nhân mụn già, bạn cần chăm sóc da theo những bước sau đây.

1. Làm sạch vết mụn

Vết nặn mụn thường không quá lớn nên chúng ta thường ít để tâm và lo lắng về việc nó có thể sẽ bị nhiễm khuẩn. Nhưng thực tế thì chúng ta cần chăm sóc nó như một vết thương hở thông thường, tức là cần phải sát trùng và làm sạch để ngăn ngừa viêm nhiễm. Sau khi nặn mụn, bạn nên làm sạch da và vết mụn bằng một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Việc này nhằm loại bỏ tạp chất, tránh vết thương hở bị nhiễm khuẩn và ngăn ngừa việc lan rộng, hình thành vết mụn mới.

Bật mí cực mạnh 5 tips ngừa thâm đơn giản cho các nàng có đam mê... nặn mụn, có mẹo chỉ cần thực hiện trong 30 giây! - Ảnh 1.
 

2. Làm dịu da

Thông thường, dấu hiệu đầu tiên của việc vết nặn mụn bị kích ứng là sự mẩn đỏ và viêm. Làm dịu nhanh vùng da bị viêm sẽ giúp hạn chế khả năng xuất hiện sẹo về sau. Để làm dịu da, giảm sưng tấy thì sau khi nặn mụn, bạn có thể chườm đá lạnh lên vết thương hở. Tất nhiên là không để đá tiếp xúc trực tiếp với vết thương mà cần bọc lại bằng khăn sạch.

Bật mí cực mạnh 5 tips ngừa thâm đơn giản cho các nàng có đam mê... nặn mụn, có mẹo chỉ cần thực hiện trong 30 giây! - Ảnh 2.
 

Bác sĩ da liễu Annie Chiu gợi ý một lựa chọn khác là bạn có thể chườm ấm lên vết nặn mụn 30 giây vài lần mỗi ngày. Việc này sẽ giúp thúc đẩy làm sạch dịch vàng ở vết mụn và khuyến khích nốt nặn mụn nhanh lành hơn. Cho dù bạn lựa chọn phương pháp nào thì cũng đều sẽ làm giảm thiểu đáng kể tình trạng viêm nhiễm và ngăn ngừa hình thành sẹo.

3. Phục hồi da

Quá trình chữa lành của vết nặn mụn phụ thuộc phần lớn vào việc bạn chăm sóc và phục hồi da sau đó. Việc sử dụng các sản phẩm có tác dụng thúc đẩy việc sản sinh, tái tạo tế bào sẽ giúp vết nặn mụn chóng lành và giảm nguy cơ xuất hiện thâm sẹo. Lý tưởng nhất trong giai đoạn này là các sản phẩm chứa thành phần B5, trà xanh,... để giúp làm dịu, phục hồi và cải thiện làn da.

Bật mí cực mạnh 5 tips ngừa thâm đơn giản cho các nàng có đam mê... nặn mụn, có mẹo chỉ cần thực hiện trong 30 giây! - Ảnh 3.
 

Lưu ý quan trọng là làn da sau khi mới nặn mụn, bạn cần tránh xa các sản phẩm có thành phần tẩy tế bào chết. Lúc này da đang yếu và nhạy cảm nên những sản phẩm này sẽ làm tăng khả năng bị kích ứng của da.

4. Chú trọng dưỡng ẩm

Một cách khác để phục hồi làn da tổn thương nhanh chóng đó là củng cố độ ẩm, tăng cường hàng rào bảo vệ tự nhiên của da. Khi độ ẩm của da bị mất cân bằng, các tổn thương cũng sẽ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi. Da cũng dễ gặp tình trạng mẩn đỏ và kích ứng hơn. Bằng cách cấp nước đầy đủ cho da, bạn sẽ tránh được tình trạng này và làm tăng khả năng phục hồi của làn da sau khi nặn mụn.

Bật mí cực mạnh 5 tips ngừa thâm đơn giản cho các nàng có đam mê... nặn mụn, có mẹo chỉ cần thực hiện trong 30 giây! - Ảnh 4.
 

5. Chống nắng kỹ càng

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến vết thâm mụn càng trở nên rõ ràng hơn. Vì vậy bạn bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng cho làn da trước khi ra ngoài. Nên lựa chọn sản phẩm chống nắng lành tính, dịu nhẹ để an toàn hơn cho làn da trong giai đoạn này.

Bật mí cực mạnh 5 tips ngừa thâm đơn giản cho các nàng có đam mê... nặn mụn, có mẹo chỉ cần thực hiện trong 30 giây! - Ảnh 5.
 

Chip

Link nội dung: https://tieudungtiepthi.vn/bat-mi-cuc-manh-5-tips-ngua-tham-don-gian-cho-cac-nang-co-dam-me-nan-mun-co-meo-chi-can-thuc-hien-trong-30-giay-a4363.html