PC-Covid là ứng dụng dụng duy nhất phục vụ chống dịch, chứa 'thẻ xanh Covid'

30/09/2021 11:36

Ứng dụng PC-Covid chứa thẻ xanh Covid-19, thông tin tiêm vaccine, mã QR khai báo y tế và sẽ thay thế cho toàn bộ các app chống dịch trước đây.

Sáng nay (30/9), PC-Covid đã hoàn thiện và được đưa lên hai kho ứng dụng App Store và Google Play. Ngoài ra, người dùng có thể vào website pccovid.gov.vn để tải về và dùng thử trên thiết bị Android. File này dung lượng khoảng 57 MB.

Những người đã cài ứng dụng Bluezone có thể tìm bản cập nhật trên các kho ứng dụng. Theo đó, khi cập nhật lên bản mới Bluezone sẽ trở thành PC-Covid với tính năng đầy đủ.

Sau khi phát hành, người dùng sẽ chỉ cần cài duy nhất ứng dụng PC-Covid cho công tác phòng chống dịch.

Ứng dụng được trang bị 9 tính năng chính: Thẻ Covid-19; Khai báo y tế; Khai báo di chuyển nội địa; Thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm; Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm; Quét mã QR; Truy vết tiếp xúc gần, Bản đồ nguy cơ, và Phản ánh.

PC-Covid  là ứng dụng dụng duy nhất phục vụ chống dịch, chứa “thẻ xanh Covid” - Ảnh 1.

PC-Covid sẽ là ứng dụng duy nhất phục vụ chống dịch.

Trong đó, thẻ Covid-19 là một tính năng quan trọng trên PC-Covid. Màu thẻ được hiển thị tùy thuộc vào các dữ liệu của người dùng từ các hệ thống quản lý tiêm vaccine, hệ thống quản lý xét nghiệm...

Chẳng hạn, người được ghi nhận đã tiêm 2 mũi vaccine, hoặc xét nghiệm âm tính sẽ có thẻ xanh và được phép di chuyển. Người có thẻ vàng bị hạn chế đi lại, trong khi người có thẻ Covid màu đỏ không được di chuyển.

Ứng dụng sẽ cấp cho người dùng một mã QR Code duy nhất chứa đầy đủ tất cả những thông tin cá nhân cơ bản như họ tên, ngày sinh, số giấy tờ tùy thân để sử dụng khi ra vào các chốt kiểm dịch, cơ quan làm việc, siêu thị, bệnh viện,…

PC-Covid  là ứng dụng dụng duy nhất phục vụ chống dịch, chứa “thẻ xanh Covid” - Ảnh 2.

Các tính năng chính của ứng dụng PC- Covid.

Theo đơn vị vận hành, các tính năng của PC- Covid sẽ liên tục được cập nhật, điều chỉnh theo chỉ đạo của Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, mang lại sự thuận tiện nhất cho người dân, phù hợp với chiến lược phòng, chống dịch COVID-19 của Quốc gia theo từng giai đoạn cụ thể.

Các thông tin về sức khỏe, đi lại, tiếp xúc của người dân được quản lý tập trung, thống nhất và chỉ phục vụ cho mục đích phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn thông tin, không được sử dụng vào bất kỳ mục đích nào khác.

Ứng dụng PC-Covid nằm trong kế hoạch triển khai ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 thống nhất cho người dân. App do Bkav, Viettel và VNPT hợp tác phát triển, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia vận hành. Các cơ quan chủ trì gồm Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ Thông tin & Truyền thông.

 

Hoàng Linh