Ô tô điện sạc một lần đi 400km giá 288 triệu đồng vừa về đại lý, có gì "hot"?

15/07/2021 10:46

Mẫu ô tô điện BYD Yuan Pro có những điểm tương đồng về ý tưởng thiết kế và điểm nhấn với sản phẩm nổi tiếng của Ford trong phân khúc SUV cỡ nhỏ - EcoSport.

Ô tô điện sạc một lần đi 400km giá 288 triệu đồng vừa về đại lý, có gì "hot"?

 

Việc các nhà sản xuất ô tô vay mượn thiết kế từ nhiều thương hiệu xe hơi nổi tiếng toàn cầu không còn lạ. Mặc dù việc được khơi cảm hứng là khó tránh, nhưng ở quốc gia đông dân nhất thế giới, thì trường hợp các mẫu ô tô như bản sao của phương tiện khác vô cùng phổ biến, thậm chí khá "trắng trợn".

Cái tên mới nhất trong làng xe "na ná" thiết kế của Ford EcoSport chính là BYD Yuan Pro EV mới ra mắt gần đây. Mẫu SUV cỡ nhỏ chạy điện hoàn toàn có những điểm tương về thiết kế khiến người ta có thể khó phân biệt 2 mẫu xe nếu chỉ mới nhìn thoáng qua.

BYD tuyên bố rằng chiếc xe đã được thiết kế trên những đường nét của ngôn ngữ thiết kế "Mặt rồng 3.0". Tuy nhiên, đến cả vị trí của bánh dự phòng phía sau cửa cốp cũng cho thấy cảm hứng được lấy từ EcoSport.

Dẫu vậy, nhà sản xuất xe ô tô điện Trung Quốc cũng đã cố gắng tạo điểm khác biệt về ngoại thất cho Yuan Pro EV. Đơn cử, mặt trước của chiếc xe có lưới tản nhiệt dạng khép kín đặc trưng của EV cùng với đèn pha kiểu dáng đẹp hơn.

Ô tô điện sạc một lần đi 400km giá 288 triệu đồng vừa về đại lý, có gì hot? - Ảnh 1.

Ô tô điện Trung Quốc BYD Yuan Pro EV vừa về đại lý.

Ô tô điện sạc một lần đi 400km giá 288 triệu đồng vừa về đại lý, có gì hot? - Ảnh 2.

Bánh dự phòng phía sau xe.

Ở bên trong, chiếc xe có một cabin rộng rãi với vô lăng đáy phẳng đa chức năng cùng với cụm đồng hồ kỹ thuật số 8,0 inch và màn hình thông tin giải trí 10,1 inch được trang bị tùy chọn kết nối mới nhất.

Mặc dù trang bị tiêu chuẩn nhiều công nghệ an toàn (ABD, EBD, EBA, TCS, ESP…), các bản xe mới lại thiếu túi khí bên cửa để phòng trường hợp va chạm bên sườn. Đây là một điều đáng lo ngại nhưng cũng là chuyện phổ biến để cắt giảm chi phí.

Ô tô điện sạc một lần đi 400km giá 288 triệu đồng vừa về đại lý, có gì hot? - Ảnh 3.

Khoang cabin của mẫu ô tô điện giá rẻ.

Ô tô điện sạc một lần đi 400km giá 288 triệu đồng vừa về đại lý, có gì hot? - Ảnh 4.

 

BYD Yuan Pro được trang bị cụm pin 38,9 kWh đối với bản giá rẻ nhất và cụm pin 50,1 kWh đối với 2 phiên bản còn lại. Theo hãng xe cho biết, BYD Yuan Pro bản giá rẻ nhất có cự li di chuyển 301 km trong khi hai bản còn lại có cự li di chuyển là 401 km.

Kết hợp với các cụm pin này là một mô-tơ điện với công suất 136 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm.

Nhắm tới những gia đình nhỏ và người cần phương tiện đi làm hàng ngày, BYD đang đề giá cho 3 phiên bản của mẫu ô tô điện này ở ngưỡng 79.800 – 99.800 nhân dân tệ (tương đương 284 – 355 triệu đồng).

Hoàng Linh