"Nhỏ nhưng có võ" ô tô giá rẻ 260 triệu này có thể khiến Honda SH Việt Nam lâm cảnh ế dài?

19/07/2021 10:36

Mẫu ô tô giá rẻ 2 chỗ ngồi của Toyota có khá nhiều ưu điểm, chưa kể, tiêu thụ xăng chỉ vào khoảng 4,9 lít cho 100 km. Ở Việt Nam, việc ngáng đường Honda SH của xe này còn gặp khó bởi 1 điều.

"Nhỏ nhưng có võ" ô tô giá rẻ 260 triệu này có thể khiến Honda SH Việt Nam lâm cảnh ế dài?

 

Nhỏ nhưng có võ ô tô giá rẻ 260 triệu này có thể khiến Honda SH Việt Nam lâm cảnh ế dài? - Ảnh 1.

Để di chuyển, che mưa, che nắng tiện hơn xe máy, thì mẫu Toyota iQ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng tại Nhật khi giá xe chỉ ở mức 11.000 USD, tương đương 260 triệu đồng. Với kích thước dài x rộng x cao lần lượt 2.985 x 1.680 x 1.500 (mm), đây cũng là mẫu ô tô giá rẻ thuận tiện khi luồn lách trong đô thị.

Nhỏ nhưng có võ ô tô giá rẻ 260 triệu này có thể khiến Honda SH Việt Nam lâm cảnh ế dài? - Ảnh 2.

Tất nhiên với kích thước hạn chế, nên chiếc ô tô chỉ có 2 chỗ ngồi. Nếu mở cả 2 lưng ghế sau, chiếc xe chỉ có thể tích khoang hành lý 32 lít, trong khi đó nếu gập lưng ghế lại, thể tích này có thể được tăng lên thành 168 lít. Nếu có thể chịu được sự chật chội ở khoang hành lý thì đây cũng là nơi có thể đủ chỗ cho 1 người nữa.

Nhỏ nhưng có võ ô tô giá rẻ 260 triệu này có thể khiến Honda SH Việt Nam lâm cảnh ế dài? - Ảnh 3.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu ô tô giá rẻ này là khối động cơ 1.0 lít, 3 máy nhưng sản sinh ra 67 mã lực, hộp số tự động 5 cấp, với khả năng đạt tốc độ tối đa lên 180 kmh. Tại Việt Nam, mẫu xe "bé hạt tiêu" này từng xuất hiện, thu hút không ít sự chú ý. Tuy nhiên, iQ không thực sự gây được cơn "sốt" bởi có lẽ người dùng Việt chuộng các dòng xe chuyên chở được nhiều người hơn, với cùng tầm giá 260 triệu đồng (với xe đã qua sử dụng).

Nhỏ nhưng có võ ô tô giá rẻ 260 triệu này có thể khiến Honda SH Việt Nam lâm cảnh ế dài? - Ảnh 4.

Bên trong Toyota IQ gọn gàng và khá tiện nghi, đặc biệt được đánh giá tốt hơn chiếc ô tô cỡ nhỏ của Mercedes-Benz SmartForTwo phiên bản cũ. Hệ thống giải trí của chiếc xe thương hiệu Nhật có kết nối USB và jack AUX để hành khách nghe nhạc.

Nhỏ nhưng có võ ô tô giá rẻ 260 triệu này có thể khiến Honda SH Việt Nam lâm cảnh ế dài? - Ảnh 5.

Về an toàn, Toyota iQ có 9 túi khí cùng các trang bị an toàn tiêu chuẩn khác gồm: hệ thống kiểm soát độ ổn định của xe, độ bám đường, chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh và phân phối lực phanh điện tử.

Nhỏ nhưng có võ ô tô giá rẻ 260 triệu này có thể khiến Honda SH Việt Nam lâm cảnh ế dài? - Ảnh 6.

Tại Nhật, Toyota iQ có 2 phiên bản: Bản xăng có giá bán chỉ hơn 11.000 USD (khoảng 260 triệu đồng), trong khi bản xe điện đắt hơn là 45.000 USD. Nếu mua xe qua sử dụng, khách hàng chỉ cần bỏ ra 1.000 USD (khoảng 23 triệu đồng).

Nhỏ nhưng có võ ô tô giá rẻ 260 triệu này có thể khiến Honda SH Việt Nam lâm cảnh ế dài? - Ảnh 7.

Tại thị trường Mỹ, xe từng được bán với tên gọi Scion iQ; đồng thời một phiên bản bán tại châu Âu của Toyota iQ đã được Aston Martin "siêu sang hóa" thành Aston Martin Cygnet.

Nhỏ nhưng có võ ô tô giá rẻ 260 triệu này có thể khiến Honda SH Việt Nam lâm cảnh ế dài? - Ảnh 8.

Toyota iQ hiện không còn được nhập khẩu mới về Việt Nam, 1 số xe lưu thông trên thị trường hiện đang ở hình thức đã qua sử dụng đời từ 2009-2011. Có chiếc được rao bán với giá bán bất ngờ, trong khoảng từ 500 đến 700 triệu đồng, ngang ngửa nhiều mẫu sedan mới cứng.

 

Hoàng Linh (t/h)