Mondelez Kinh Do đẩy mạnh hệ thống phân phối rộng khắp tại Việt Nam

30/03/2022 16:02

Trước xu hướng đang ngày càng phát triển của thị trường thức ăn nhẹ tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đang đẩy mạnh việc phục vụ các sản phẩm thơm ngon, chất lượng cao của mình ra thị trường thông qua hệ thống phân phối rộng khắp của doanh nghiệp, nhằm đảm bảo vị thế dẫn đầu của Mondelez Kinh Đô trên thị trường.

Mới đây nhất, thông qua việc lắp đặt hệ thống tủ mát Visicoolers tại các cửa hàng tạp hóa lớn tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, Mondelez Kinh Đô đã có một bước đi cụ thể nhằm mở rộng sự hiện diện của thương hiệu sô cô la nổi tiếng đến từ Anh Quốc - Cadbury Dairy Milk tại thị trường Việt Nam.

Tại Việt Nam, các thương hiệu bánh kẹo của Mondelez Kinh Đô được người tiêu dùng yêu thích và tin dùng như: Oreo, Lu, Kinh Đô, Solite, Cosy, AFC... đã và đang duy trì sự hiện diện mạnh mẽ trong nhiều năm qua. Tiếp nối những thành công của ngành hàng Bánh Quy, Mondelez Kinh Đô đặt niềm tin mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành hàng Sô cô la tại thị trường đầy tiềm năng này.

kinh-do-1-1648630757.png

Các sản phẩm sô cô la Cadbury Dairy Milk sẽ được phân phối một cách rộng rãi vào các kênh thương mại truyền thống tại Việt Nam.

Sô cô la Cadbury Dairy Milk là thương hiệu lâu đời đến từ Vương quốc Anh với lịch sử gần 170 năm. Với thành phần chính là sô cô la nguyên chất thơm ngon đặc trưng, Sô cô la Cadbury Dairy Milk đa dạng về chủng loại và hương vị được người tiêu dùng trên khắp thế giới yêu thích như vị sô cô la sữa truyền thống, sô cô la trái cây, hạt, hạnh nhân...

Tại Việt Nam, sô cô la sữa chiếm tỷ lệ đóng góp gần 54% tổng lượng tiêu thụ của ngành hàng sô cô la. Điều này càng khẳng định tiềm năng to lớn cho thương hiệu sô cô la sữa Cadbury Dairy Milk mở rộng tại thị trường Việt Nam, góp phần thúc đẩy tăng trưởng cho toàn ngành hàng sô cô la nói chung.

 

Với mục tiêu mang đến các sản phẩm sô cô la phù hợp và dễ dàng cho người tiêu dùng, Mondelez Kinh Đô đang đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng của hệ thống bán hàng và mở rộng kênh phân phối cho nhãn hiệu Cadbury Dairy Milk tại Việt Nam. Điều kiện thời tiết nóng ẩm đặc thù của Việt Nam là một trong những trở ngại đối với việc phân phối các sản phẩm sô cô la chất lượng cao như Cadbury Dairy Milk. Chính vì vậy, cho đến nay Cadbury Dairy Milk chủ yếu được phân phối vào các kênh thương mại hiện đại có trang bị hệ thống máy lạnh như siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

Để tăng cường sự hiện diện và đẩy mạnh kênh phân phối, Mondelez Kinh Đô đang tiến hành lắp đặt 500 tủ mát Visicoolers đầu tiên tại các cửa hàng tạp hóa lớn ở TP.HCM. Sau thời gian thí điểm, việc lắp đặt sẽ được tăng cường nhằm bao phủ các điểm bán hàng trên toàn quốc của Mondelez Kinh Đô. Với việc trang bị hệ thống tủ mát Visicoolers, các sản phẩm sô cô la Cadbury Dairy Milk sẽ được phân phối một cách rộng rãi vào các kênh thương mại truyền thống. Điều này cho phép các nhà bán lẻ lưu trữ và trưng bày các sản phẩm Cadbury Dairy Milk một cách tốt hơn, không chỉ giúp đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng mà còn giúp nâng cao trải nghiệm thưởng thức sản phẩm.

Ông Sameer Yadav, Giám đốc Marketing của Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết: “Việt Nam là một trong những thị trường có ngành thức ăn nhẹ phát triển nhanh nhất và Mondelez Kinh Đô luôn đi đầu trong việc mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn thức ăn nhẹ vừa thơm ngon vừa dinh dưỡng. Chúng tôi nhận thấy tiềm năng lớn của ngành hàng sô cô la tại thị trường Việt Nam cũng như cơ hội phát triển của thương hiệu sô cô la toàn cầu Cadbury Dairy Milk tại nơi đây. Báo cáo về ngành thức ăn nhẹ của Mondelez cho thấy 85% người tiêu dùng ăn ít nhất 1 bữa ăn nhẹ để bổ sung dinh dưỡng và 1 bữa ăn nhẹ để thoả mãn sở thích mỗi ngày và Cadbury Dairy Milk sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu đó của người tiêu dùng.”

“Chúng tôi đã có những bước chuẩn bị mạnh mẽ để mang Cadbury Dairy Milk đến với mọi người tiêu dùng, tăng cường sự hiện diện của sản phẩm tại các kênh bán hàng có mức tăng trưởng cao, đồng thời đầu tư vào các trang thiệt bị hiện đại như tủ mát Visicoolers tại các cửa hàng thuộc kênh phân phối truyền thống. Điều này cho phép chúng tôi đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ngày một tốt hơn khi họ có thể mua sản phẩm Cadbury Dairy Milk dễ dàng từ các cửa hàng bách hóa”.

kinh-do-2-1648630757.png

Sô cô la Cadbury Dairy Milk đa dạng về chủng loại và hương vị được người tiêu dùng trên khắp thế giới yêu thích.

Báo cáo thường niên lần thứ ba về xu hướng ăn nhẹ của Mondelēz International cho thấy số lượng các bữa ăn nhẹ tiếp tục vượt xa số lượng các bữa ăn chính thức trong ngày. Người tiêu dùng ăn nhẹ nhiều lần hơn trong ngày, chính vì vậy Mondelez Kinh Đô đang không ngừng nỗ lực để mang những sản phẩm chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng. Người tiêu dùng có thể tìm mua các sản phẩm sô cô la Cadbury Dailry Milk một cách dễ dàng tại các cửa hàng bách hóa lớn tại thành phố Hồ Chí Minh, các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi khắp cả nước, cũng như trên các gian hàng trực tuyến của Mondelez Kinh Do tại các trang thương mại điện tử Tiki, Shopee, Lazada, Grab…

Mondelēz International là tập đoàn cung cấp thức ăn nhẹ (snack) lớn trên toàn cầu, và là công ty Mỹ duy nhất tại thị trường bánh kẹo tại Việt Nam cung cấp đủ các loại bánh quy, bánh mì tươi bánh bông lan, bánh trung thu, Chocolate, Kẹo cao su và các loại bánh kẹo khác. Thương hiệu Kinh Đô được mua lại từ năm 2015 và trở thành một thương hiệu của tập đoàn Mondelēz  toàn cầu.

Mộc Lan