Mãn nhãn mẫu xe đô thị mới của Toyota mang tên Aygo X

07/10/2021 10:05

Chiếc xe đô thị Toyota Aygo X được định vị phân khúc giá rẻ.

Mãn nhãn mẫu xe đô thị mới của Toyota mang tên Aygo X

 

Hãng sản xuất ô tô nổi tiếng Nhật Bản - Toyota vừa chính thức công bố mẫu xe crossover phân khúc hạng A mới nhất của mình với tên gọi Aygo X (trong đó "X’" sẽ được đọc là "cross" nhằm nhấn mạnh chất crossover của xe). Thực chất, Aygo X chính là phiên bản thực tế của Aygo X Prologue từng được ra mắt vào hồi tháng 3 năm nay.

Aygo X sẽ là phiên bản thứ 3 tiếp theo của dòng Aygo lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường châu Âu vào năm 2005, thay thế cho phiên bản hiện tại được bán ra từ năm 2014.

Mãn nhãn mẫu xe đô thị mới của Toyota mang tên Aygo X - Ảnh 1.

Về diện mạo, Aygo X cơ bản tương tự bản concept giới thiệu trước đó khi sở hữu thiết kế hiện đại, thể thao và cơ bắp với gầm cao, bộ bánh kích thước lớn và các gờ chắn bùn nhô cao.

Mãn nhãn mẫu xe đô thị mới của Toyota mang tên Aygo X - Ảnh 2.

Mặt trước được thiết kế mới hoàn toàn, góc cạnh hơn với lưới tản nhiệt cỡ lớn tích hợp trong tấm cản trước, hai khe gió nằm dọc hai bên cùng đèn sương mù nằm trong lưới tản nhiệt.

Cụm đèn pha hình chữ C biến tấu nối liền nhau qua và dải đèn LED.

Mãn nhãn mẫu xe đô thị mới của Toyota mang tên Aygo X - Ảnh 4.

Tay nắm cửa dạng phẳng (nhô lên khi cần dùng tới) và camera trên gương chiếu hậu để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong quá trình di chuyển sẽ là những điểm đáng chú ý dọc hai bên thân xe.

Mãn nhãn mẫu xe đô thị mới của Toyota mang tên Aygo X - Ảnh 5.

Cận cảnh camera trên gương chiếu hậu của xe.

Mãn nhãn mẫu xe đô thị mới của Toyota mang tên Aygo X - Ảnh 6.

Lốp xe in logo Aygo X với bên trong là la zăng hợp kim cỡ lớn cá tính.

Mãn nhãn mẫu xe đô thị mới của Toyota mang tên Aygo X - Ảnh 7.

Đuôi xe cơ bản giữ nguyên, nổi bật với đèn hậu LED kéo dài tới trần xe và được tinh chỉnh kiểu dáng thể thao hơn.

Theo Ken Billes, trợ lý thiết kế trưởng cho mẫu xe từng chia sẻ tại buổi giới thiệu phiên bản concept của Aygo X khi tin rằng công ty đã chứng minh cho khách hàng thấy rằng một chiếc xe cỡ nhỏ vẫn có thể "to lớn" và đậm cá tính.

Điều này khẳng định nỗ lực của Toyota trong việc duy trì sự hiện diện của mình tại phân khúc xe đô thị hạng A tại châu Âu dù nhiều hãng xe lớn khác đã từ bỏ để tập trung vào các phân khúc khác.

Theo Toyota, Aygo X được xây dựng trên nền tảng GA-B mới, tối ưu cho các dòng xe cỡ nhỏ và là xe thứ ba sử dụng nền tảng này sau hai đàn anh là mẫu xe Yaris Hatchback và Yaris Cross. Hiện Toyota chưa công bố hình ảnh nội thất bên trong cũng như thông số động cơ sẽ sử dụng trên Aygo X. Tuy nhiên vì định vị là xe giá rẻ nên nhiều khả năng, xe sẽ sử dụng động cơ dung tích nhỏ.

Theo nhiều nguồn tin cho biết, Aygo X sẽ chính thức được ra mắt ngay trong tháng 11 tới.

Linh Nguyễn (Theo Paultan)
Bạn đang đọc bài viết "Mãn nhãn mẫu xe đô thị mới của Toyota mang tên Aygo X" tại chuyên mục XE 360.