Xe điện giống hệt huyền thoại xe con bọ Volkswagen lộ diện, sạc đầy chạy tới 400km

24/08/2021 08:30

Mẫu xe điện Trung Quốc "nhái" xe con bo Beetle đã lộ bản thương mại, vẻ cổ điển "y hệt" mẫu xe Đức huyền thoại nhưng bổ sung thêm 2 cửa phụ, cổng sạc, kèm quãng đường di chuyển đáng nể.

Xe điện giống hệt huyền thoại xe con bọ Volkswagen lộ diện, sạc đầy chạy tới 400km

 

Volkswagen Beetle là mẫu xe nổi tiếng trên thế giới đến từ Đức và được coi là biểu tượng huyền thoại của ngành công nghiệp sản xuất ô tô toàn cầu. Đáng tiếc, vào tháng 7/2019, hãng sản xuất Đức đã quyết định khai tử mẫu xe "con bọ Beetle" này.

Tuy nhiên với những người yêu thích kiểu thiết kế của dòng xe này, họ vẫn có thể sở hữu mẫu xe tương tự với kiểu dáng "con bọ" huyền thoại nhưng tất nhiên không phải đến từ Đức mà là từ Trung Quốc.

Đó chính là ORA Punk Cat, mẫu xe điện đô thị mới từng được thương hiệu ORA (Công ty con của hãng Great Wall) trình làng concept tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng 4 năm nay. Và mới đây, hãng ORA đã tiếp tục công bố những hình ảnh chính thức mới cho bản thương mại của dòng xe này.

Xe điện giống hệt huyền thoại xe con bọ Volkswagen lộ diện, sạc đầy chạy tới 400km - Ảnh 1.

Mẫu concept của xe điện ORA Punk Cat tại Triển lãm ô tô Thượng Hải tháng 4/2021.

Theo đó, ORA Punk Cat sẽ có kiểu dáng được pha trộn giữa Volkswagen Beetle đời cũ và đời mới với đèn pha tròn, vòm bánh xe bo tròn, cản trước dạng khung kim loại. Tuy nhiên, xe đã được bổ sung thêm hai cửa phụ.

Xe điện giống hệt huyền thoại xe con bọ Volkswagen lộ diện, sạc đầy chạy tới 400km - Ảnh 2.

ORA Punk Cat phiên bản thương mại.

Bên cạnh đó, để nhắm đến thị hiếu khách hàng hiện đại, Punk Cat đã được cải tiến và bổ sung thêm nhiều chi tiết mới như: cản trước, cản sau, gương chiếu hậu, tay nắm cửa và vành hợp kim mới. Thêm vào đó, cổng sạc của xe nằm trên chắn bùn trước còn biển số được chuyển từ phía giữa cản trước lên phía trên.

Xe điện giống hệt huyền thoại xe con bọ Volkswagen lộ diện, sạc đầy chạy tới 400km - Ảnh 3.

Cản trước, cản sau, gương chiếu hậu, tay nắm cửa và vành hợp kim được tinh chỉnh theo hướng hiện đại.

Đáng chú ý, ORA Punk Cat còn có phiên bản dành riêng cho nữ với tên gọi Ballet Cat. ORA Ballet Cat được phối màu nhẹ nhàng, nữ tính hơn đi kèm với vành hợp kim theo phong cách cổ điển.

Xe điện giống hệt huyền thoại xe con bọ Volkswagen lộ diện, sạc đầy chạy tới 400km - Ảnh 4.

Phiên bản nữ tính ORA Ballet Cat.

Xe điện giống hệt huyền thoại xe con bọ Volkswagen lộ diện, sạc đầy chạy tới 400km - Ảnh 5.

Gương xe được mạ crôm thay vì cùng màu với thân xe.

Xe điện giống hệt huyền thoại xe con bọ Volkswagen lộ diện, sạc đầy chạy tới 400km - Ảnh 6.

Ngoài ra, phía sau xe tạo nhiều nét hoài cổ với cản sau và cánh gió nhỏ nằm ở giữa của được ốp mạ crôm.

Tuy hãng ORA chưa công bố thông số sức mạnh của Punk Cat và Ballet Cat nhưng nhiều khả năng xe sẽ dùng chung động cơ điện công suất 163 mã lực và 280 Nm với người anh em ORA iQ. Đi kèm theo động cơ sẽ là bộ pin 54 kW, cho phép chạy được 400 km sau một lần sạc đầy pin.

Hiện chưa rõ mức giá của ORA Punk Cat.

Linh Nguyễn (Theo Carnewschina)