TVC quảng cáo 'đi vào lòng đất' khiến dư luận phẫn nộ: Xúc phạm người không dùng sản phẩm 'do nghiệp chướng', 'trời đày'

19/02/2021 14:58

Lời lẽ phản cảm của đoạn quảng cáo đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Mới đây, một đoạn TVC quảng cáo sản phẩm H.H.N.N dành cho người mắc chứng hoa mắt, chóng mặt, rối loạn tiền đình, suy giảm trí nhớ... đã khiến dư luận phải bàng hoàng bởi nội dung kém duyên, xúc phạm người xem. 

Đoạn quảng cáo kéo dài gần 1 phút, lấy bối cảnh hai người đàn ông lớn tuổi trò chuyện về bệnh tình của người thân. Trong đó, nhân vật áo hồng chia sẻ rằng ông và mẹ mình đã có thể ngủ ngon nhờ sử dụng sản phẩm H.H.N.N thường xuyên, nhưng vợ ông không chịu uống nên vẫn mất ngủ kinh niên.

Một cảnh quay trong đoạn quảng cáo.

Nghe vậy, nhân vật áo trắng liền đáp: "Thấy chồng và mẹ nhờ thuốc hoạt huyết mà ngủ ngon, thì vợ anh cũng trí thức, cũng tiến sĩ như anh, đáng lẽ phải uống ngay. Nhưng lại không chịu uống thì chỉ có thể là do nghiệp chướng nặng từ kiếp trước, trời đày không cho chị ấy tin tưởng vào thuốc hoạt huyết để phải chịu nỗi khổ mất ngủ kinh niên suốt đời. Nếu vậy, có mà trời khuyên".

Việc sử dụng những câu thoại phản cảm như "do nghiệp chướng từ kiếp trước", "trời đày" khiến hầu hết khán giả, đặc biệt là những người không dùng sản phẩm, cảm thấy như "bị chửi thẳng vào mặt". Mọi người đều không thể tin rằng một TVC quảng cáo mang tính xúc phạm như vậy lại được phép chiếu trên sóng truyền hình.

Bình luận của cư dân mạng.

- "Cuối năm đợi coi thời sự trúng cái TVC như chửi vào mặt nào là ngu, nào là nghiệp chướng... Tôi không tin nổi lại có 1 cái idea kinh khủng chửi vào mặt khách hàng khi không sử dụng sản phẩm của công ty như vậy luôn á. Làm sao mà cái TVC này được duyệt phát sóng vậy".

- "Pha này không biết là in-house hay là agency nào làm nữa ạ!"

- "Không tin nổi tại sao có thể làm ra được content kiểu này!!!"

Theo vài khán giả, đây không phải là lần đầu tiên họ bắt gắp những TVC quảng cáo kém duyên trên truyền hình. Một trong những nhãn hàng được nhắc tên nhiều nhất là sản phẩm bột giặt A., với rất nhiều đoạn quảng cáo đã từng gây bão trong dư luận vì tính thiếu logic và phản cám.

"Sẵn sáng nay xem truyền hình Đ.T. quảng cáo thuốc trị bệnh gì đó, mà đám lúa kế bên bị bệnh, xong bác nông dân bên này tìm được thuốc mà không thấy chỉ giúp bác kế bên, chỉ lo bị lây bệnh và trị cho ruộng mình, thấy kì kì...", một cư dân mạng bình luận.

Hiện tại, đoạn TVC quảng cáo này đã bị gỡ trên toàn sóng truyền hình.

Linh Hân