Tóm gọn siêu xe hơn 100 tỷ về Việt Nam nhưng không phải để bán

28/09/2021 11:04

Chiếc siêu xe McLaren Elva hơn 100 tỷ đồng đã bị “tóm gọn” khi đang nằm trên xe chuyên dụng về showroom tại Hà Nội.

Vào tối hôm qua (26/9), giới mê siêu xe được phen "nhốn nháo" khi video cũng như hình ảnh về chiếc xe chuyên dụng chở theo một mẫu xe bí ẩn dừng chân tại khu vực phố Ngô Quyền, sau đó là 1 xưởng dịch vụ của đại lý xe siêu sang ở Hà Nội.

Mặc dù chưa tháo bỏ bạt phủ chiếc xe nhưng với những đặc điểm như xe không có mui, phần đầu xe gần như bằng phẳng trong khi phía sau nhô cao, tương đồng với chiếc McLaren Elva – mẫu siêu xe nhẹ nhất mà hãng xe Anh Quốc sản xuất khiến nhiều người càng tin tưởng siêu xe trăm tỷ đã về Việt Nam.

Nhiều người khá tò mò vì dòng xe McLaren Elva không được trang bị kính chắn gió phía trước/sau, cửa số và mui xe nên không thể đăng kiểm cũng như đăng ký biển số tại Việt Nam nên việc mang xe về dải đất hình chữ S là 1 bất ngờ lớn.

Tóm gọn siêu xe hơn 100 tỷ về Việt Nam nhưng không phải để bán - Ảnh 1.

Siêu xe bí ẩn xuất hiện tại Hà Nội, được cho là McLaren Elva.

Việc McLaren đã khai trương đại lý chính hãng đầu tiên tại Campuchia khiến cho cộng đồng 4 bánh dấy lên thông tin có có thể hãng xe Anh Quốc sẽ mở showroom tại Việt Nam.

Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng, chiếc xe McLaren Elva mới có mặt tại Hà Nội không liên quan gì đến việc mở đại lý McLaren tại Việt Nam. Chiếc xe không phải để bán và cũng không có mục đích trưng bày, hay phục vụ ra mắt showroom chính hãng.

Được chính thức công bố vào giữa tháng 11/2019, ELVA là siêu phẩm tốc độ mới nhất của McLaren Automotive - hãng siêu xe thể thao đình đám nước Anh.

Siêu xe McLaren Elva sở hữu khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít tương tự như chiếc McLaren Senna của đại gia thẩm mỹ người Việt Hoàng Kim Khánh.

Tóm gọn siêu xe hơn 100 tỷ về Việt Nam nhưng không phải để bán - Ảnh 2.

ELVA chỉ mất dưới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và 0-200km/h trong đúng 6,7 giây.

Chỉ có tổng cộng 149 chiếc ELVA sẽ được McLaren dự định sản xuất - mỗi chiếc có giá lên tới 1,425 triệu Bảng Anh (khoảng 42,45 tỷ đồng) - điều này cũng có nghĩa giá của McLaren ELVA sẽ vượt đáng kể hơn trăm tỷ nếu về Việt Nam và đóng đủ các loại thuế để ra biển trắng.

Tại Việt Nam, McLaren là cái tên khá được yêu thích với dòng 720S, McLaren Senna hay gần đây là hàng loạt phiên bản 765LT đã về nước.

 

Hoàng Linh