Toàn bộ thành viên HĐQT của Chứng khoán BOS xin từ nhiệm

18/08/2022 14:38

Hai thành viên còn lại của Hội đồng quản trị Công ty chứng khoán BOS vừa xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Ngày 17/8, CTCP Chứng khoán BOS (HNX: ART) công bố thông tin cho biết, cả hai thành viên này, gồm Chủ tịch HĐQT Chu Tiến Vượng và bà Nguyễn Quỳnh Nga, cùng có đơn xin từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Ông Vượng được bầu làm Chủ tịch BOS từ tháng 4/2022 thay bà Hương Trần Kiều Dung. Trong đơn xin từ nhiệm, ông Vượng cho biết do đã có kế hoạch trước nên không thể tiếp tục đảm đương công việc.

null
Toàn bộ thành viên HĐQT của Chứng khoán BOS xin từ nhiệm.

Ngoài ra, một thành viên HĐQT khác là bà Nguyễn Quỳnh Nga cũng đã nộp đơn từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Trước khi công bố đơn từ nhiệm, HĐQT của Chứng khoán BOS chỉ còn 2 thành viên là Chủ tịch HĐQT Chu Tiến Vượng và bà Nguyễn Quỳnh Nga.

Ông Chu Tiến Vượng từng là thành viên Hội đồng quản trị độc lập của BOS, được bầu làm Chủ tịch HĐQT từ tháng 4 thay bà Hương Trần Kiều Dung. Trong đơn xin từ nhiệm, ông Vượng cho biết đã có kế hoạch trước nên không thể tiếp tục đảm nhận công việc.

Hội đồng quản trị BOS tới đầu năm nay có 5 thành viên. Tuy nhiên, tháng 4, có 2/5 thành viên là bà Hương Trần Kiều Dung và bà Trịnh Thị Thúy Nga bị miễn nhiệm do có liên quan đến vụ án thao túng giá cổ phiếu. Đầu tháng 8, ông Lê Bá Nguyên - anh vợ ông Trịnh Văn Quyết - xin từ nhiệm sau khi được bầu giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị FLC.

Theo báo cáo thường niên công bố cuối tháng 4, Chứng khoán BOS dự kiến năm nay có doanh thu thuần 104 tỷ đồng và lãi trước thuế 41 tỷ đồng. Chỉ tiêu này tăng nhẹ so với mức doanh thu 94 tỷ đồng và lãi trước thuế 37 tỷ của năm 2021. Tuy nhiên, kế hoạch đến nay chưa được thông qua bởi hai phiên họp thường niên trước đó đều bất thành vì cổ đông tham dự không đủ 50% cổ phần có quyền biểu quyết.

Chứng khoán BOS cũng chưa công bố kết quả kinh doanh hai quý đầu năm nay với lý do Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chưa cấp phép thay đổi người đại diện theo pháp luật nên không thể phát hành báo cáo tài chính.

Liên quan tới cổ phiếu “họ FLC”, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa phát thông báo xem xét đình chỉ giao dịch với cổ phiếu của Công ty CP FLC (mã chứng khoán FLC) và Công ty CP Nông dược H.A.I (mã chứng khoán HAI).

Lý do được sở đưa ra là đến nay cả hai doanh nghiệp đều chưa tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2022, tức quá nửa năm kể từ khi kết thúc năm tài chính 2021. 

Đồng thời cả FLC và HAI đều chưa công bố thông tin báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021. Doanh nghiệp cũng chưa chọn được đơn vị kiểm toán báo cáo tài chính 2021 và 2022. 

Nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các cổ đông của công ty cũng như các nhà đầu tư chứng khoán, sở đề nghị cả hai doanh nghiệp trên phải có văn bản giải trình gửi về sở trước ngày 19-8 về lộ trình tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2022 cũng như việc chọn đơn vị kiểm toán năm 2021 và 2022.

Trước đó, ngày 12-8, một thành viên khác thuộc "họ FLC" là Công ty CP Xây dựng FLC Faros (mã ROS) đã chính thức bị đình chỉ giao dịch cổ phiếu, vì công ty tiếp tục vi phạm quy định về công bố thông tin sau khi bị đưa vào diện hạn chế giao dịch. 

Hồng Hương