Một mẫu ô tô quyết tăng giá cả trăm triệu bất chấp sự lao dốc của thị trường

27/12/2021 10:57

Mẫu ô tô này vẫn được lắp ráp tại Việt Nam với 4 phiên bản và nhiều thay đổi, trang bị tiện nghi so với mẫu cũ.

Mới đây, TC Motor đã chính thức thông báo thời gian ra mắt của chiếc Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới. Theo đó, ngày 27/12, chiếc xe này sẽ chính thức được trình làng. Trước ngày ra mắt, Hyundai Tucson 2022 đã bị bắt gặp trên xe chuyên dụng vận chuyển đến đại lý.

Được biết, mẫu xe này vẫn được lắp ráp tại Việt Nam với 4 phiên bản và nhiều thay đổi, trang bị tiện nghi so với mẫu cũ.

Một mẫu ô tô quyết tăng giá cả trăm triệu bất chấp sự lao dốc của thị trường - Ảnh 1.

Hyundai Tucson 2022 đã có mặt tại đại lý. Ảnh Group Tucson.

Cùng với đó, các thông tin rò rỉ cho thấy, mẫu xe sẽ tăng giá khoảng 30 - 110 triệu đồng so với phiên bản hiện hành. Giá bán dự kiến từ 830 triệu đồng - 1,05 tỷ đồng. Mức giá bán mới của Tucson sẽ tương đương với CX-5 và CR-V ở cùng phân khúc. Như vậy, trong khi xu hướng chung của thị trường là giảm giá thì mẫu xe này đã tăng giá từ 3 - 10%.

So với thế hệ cũ, kích thước tổng thể của chiếc xe này cũng gia tăng đáng kể khi chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 10 mm, chiều dài tổng thể tăng 20 mm, 4.501 mm, chiều rộng tăng 15 mm và chiều cao tăng 5 mm.

Một mẫu ô tô quyết tăng giá cả trăm triệu bất chấp sự lao dốc của thị trường - Ảnh 2.

 

Về ngoại thất, chiếc SUV hạng C này sở hữu ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportines với vẻ ngoài cơ bắp, thể thao với các đường gân dập nổi ở đầu xe và đặc biệt là ở hai bên hông, chia chiều dài xe thành bố cục ba phần đẹp mắt. Cụm đèn pha ở đầu xe được tích hợp ẩn một cách đẹp mắt vào lưới tản nhiệt trước.

Đuôi xe, có cụm đèn có thiết kế mỏng và nhọn, đi kèm dãy đèn báo thắng thứ ba nối liền hai bên. Gầm xe có bộ khuếch tán hoàn toàn mới và cản thể thao.

Một mẫu ô tô quyết tăng giá cả trăm triệu bất chấp sự lao dốc của thị trường - Ảnh 3.

 

Về nội thất, khoang lái của mẫu xe này nổi bật với có bản điều khiển trung tâm đặt dọc, được nối liền với những đường viền vòng quanh nội thất. Màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 10,25 inch. Bảng đồng hồ điện tử sẽ có kích thước 10,25 inch

Tất cả các phiên bản của Hyundai Tucson mới đều được trang bị công nghệ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, kết nối Bluetooth cùng lúc hai thiết bị , hệ thống đèn nền theo cảm xúc với 64 màu sắc và 10 cấp độ sáng khác nhau, khoang hành lý có thể mở rộng lên đến 1.095 lít.

Một mẫu ô tô quyết tăng giá cả trăm triệu bất chấp sự lao dốc của thị trường - Ảnh 4.

 

xe-huyndai-1640577382.PNG

Hyundai Tucson mới sắp được bán ra ở Việt Nam được nâng cấp lên phanh tay điện tử, có thêm túi khí và hệ thống cảm biến áp suất lốp cho tất cả các phiên bản.

3 bản cao cấp còn được trang bị hệ thống an toàn Hyundai Smartsense với những tính năng như: Hệ thống giám sát và phòng tránh va chạm điểm mù, đèn pha tự động thích ứng AHB, hệ thống hỗ trợ phòng tránh va chạm người đi bộ, hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động và hệ thống hỗ trợ duy trì làn đường.

Một mẫu ô tô quyết tăng giá cả trăm triệu bất chấp sự lao dốc của thị trường - Ảnh 6.

 

Về động cơ, Hyundai Tucson thế hệ mới tại Việt Nam có thể vẫn sẽ được trang bị động cơ 2.0L xăng, 2.0 lít dầu và 1.6 lít xăng. Phiên bản Tucson 2.0L máy xăng (tiêu chuẩn và đặc biệt) có thể được trang bị động cơ NU 2.0MPi, công suất tối đa 155 mã lực và mô-men xoắn tối đa 192 Nm, dẫn động cầu trước.

Phiên bản Tucson 1.6 Turbo có thể được trang bị với động cơ 1.6LT-GDi có công suất cực đại và mô-men xoắn cực đại lần lượt là 177 mã lực và 265Nm.

Bản dầu 2.0 được trang bị động cơ dầu dung tích 2.0L có công nghệ van biến thiên điều khiển điện tử eVGT cùng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp CRDi cho công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

 

Pha Lê