Mitsubishi Outlander 2022 bản hybrid ra mắt: Mạnh, an toàn, nhiều công nghệ hơn

29/10/2021 10:44

Mitsubishi Outlander bản PHEW mới được trang bị gói pin 20 kWh, cho phạm vi hoạt động thuần điện là 87 km, cao gấp đôi thế hệ cũ.

Mitsubishi Outlander 2022 bản hybrid ra mắt: Mạnh, an toàn, nhiều công nghệ hơn

 

Sau nhiều lần hé lộ thông tin, Mitsubishi đã chính thức ra mắt biến thể plug-in hybrid (PHEV) của chiếc Outlander với sức mạnh lớn hơn, nhiều công nghệ, trang bị an toàn cùng tầm hoạt động tăng đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm. Mẫu SUV hybrid này sẽ bắt đầu bán tại Nhật Bản từ ngày 15/12, sau đó đến các thị trường Úc, New Zealand vào nửa đầu năm 2022 trước khi đến Bắc Mỹ vào nửa cuối 2022.

Bắt đầu từ nâng cấp quan trọng nhất, pin của xe có công suất 20 kW, cung cấp phạm vi hoạt động bằng điện hoàn toàn là 54 dặm (87 km) theo chuẩn WLTP. Con số này cao gấp hơn 2 lần so với tầm hoạt động của bản tiền nhiệm là 39 km với gói pin 13,8 kWh. Bình xăng của Outlander PHEV cũng được mở rộng hơn.

Mitsubishi Outlander 2022 bản hybrid ra mắt: Mạnh, an toàn, nhiều công nghệ hơn - Ảnh 1.

 

Mitsubishi Outlander 2022 bản hybrid ra mắt: Mạnh, an toàn, nhiều công nghệ hơn - Ảnh 2.

 

Mitsubishi vẫn chưa tiết lộ thông số chính xác về công suất và mô men xoắn của phiên bản PHEV thế hệ mới cũng như loại động cơ xăng. Người ta dự đoán đó có thể là động cơ 2.4L 4 xy lanh, công suất 126 mã lực của phiên bản cũ. Tuy nhiên, động cơ điện cho xe sẽ có công suất cao hơn 40% so với thế hệ trước.

Xe trang bị 7 chế độ lái bao gồm Normal, Tarmac, Gravel, Snow, Mud, Eco và Power, giúp tận dụng tối đa hệ truyền thống PHEV để tăng tốc tốt nhất có thể.

Một nâng cấp quan trọng khác là Hệ thống kiểm soát toàn bộ bánh xe (S-AWC) được cải tiến nhằm quản lý sự phân bổ sức mạnh ở 2 trục, kết hơn hệ thống điều khiển mô men xoắn mới (AYC) cho bánh sau. Khung gầm của xe được chia sẻ với mẫu Nissan X-Trail, khả năng xử lý của xe sẽ ấn tượng hơn nhiều so với thế hệ trước.

Về thiết kế, Outlander PHEV không khác biệt so với bản thưởng, ngoại trừ logo để nhận diện đặt ở cửa trước và sau cốp. Bên cạnh đó, xe cũng có thêm một cổng sạc ở bên dưới nắp nhiên liệu. Ngay cả bộ la zăng 20 inch cũng giống với phiên bản dùng động cơ ICE (bản cao) ra mắt vào đầu năm 2021.

Mitsubishi Outlander 2022 bản hybrid ra mắt: Mạnh, an toàn, nhiều công nghệ hơn - Ảnh 3.

 

Bảng điều khiển vẫn giữ lại cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình cảm ứng thông tin giải trí 9 inch. Mitsubishi không tiết lộ dữ liệu về thể tích của khoang hành lý để so sánh với bản thường. Xe có thêm một ổ cắm AC để cung cấp điện cho các thiết bị điện.

Về tính năng an toàn, xe được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái Mi-Pilot kết hợp hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng ACC, hỗ trợ giữ làn LKA, tự động điều chỉnh tốc độ xe theo giới hạn tốc độ của đường hoặc thông tin từ hệ thống định vị (Navi-link).

Mitsubishi chưa công bố giá cho Outlander PHEV.

Đức Nam