Kia giới thiệu phiên bản Sportage 2022 với thiết kế cực gắt, giá bán thực sự bất ngờ

30/08/2021 16:42

Sau bản Kia Sportage tại Hàn Quốc đẹp ná thở, phiên bản châu Âu cũng đã được hé lộ trước ngày ra mắt 1/9 tới.

Mới đây, hãng Kia đã công bố những hình ảnh mẫu đầu tiên của chiếc SUV Sportage 2022 dành riêng cho thị trường châu Âu trước khi ra chính thức ra mắt vào ngày 1 tháng 9 tới đây. Đây sẽ là thế hệ thứ năm của chiếc SUV phổ biến nhất của hãng trên toàn thế giới.

Theo những hình ảnh công bố, Kia Sportage 2022 phiên bản châu Âu sẽ có kiểu dáng thon gọn nhưng hầm hố, mạnh mẽ và tinh tế hơn so với phiên bản toàn cầu của hãng mới được tiết lộ gần đây.

Đây là bước đi nhằm cụ thể hóa tham vọng đưa Kia Sportage 2022 trở thành mẫu SUV năng động và thanh lịch nhất trong phân khúc tại một trong những thị trường khó tính bậc nhất trên thế giới.

Kia giới thiệu phiên bản Sportage 2022 với thiết kế cực gắt, giá bán thực sự bất ngờ - Ảnh 1.

Phần đầu xe được thiết kế hầm hố, cá tính.

Cụ thể, Kia Sportage 2022 phiên bản châu Âu sở hữu phần đầu xe cực kỳ ấn tượng với lưới tản nhiệt màu đen kèo dài gần như toàn bộ chiều rộng mặt trước, kết hợp cụm đèn pha Matrix LED nổi bật và dải đèn LED ban ngày hình boomerang.

Kia giới thiệu phiên bản Sportage 2022 với thiết kế cực gắt, giá bán thực sự bất ngờ - Ảnh 2.

Những đường gân "cơ bắp" đầy góc cạnh dọc theo hai thân xe làm tăng tính thể thao cho mẫu xe.

Một điểm đáng lưu ý đó là lần đầu tiên Kia Sportage 2022 sẽ có mui xe đen đồng bộ, kết hợp việc tinh chỉnh cho cửa sổ thứ 3 nhỏ hơn và những đường gân "cơ bắp" đầy góc cạnh dọc theo hai thân xe làm tăng tính thể thao cho mẫu xe.

Ở phía sau, Kia Sportage 2022 sở hữu cản sau màu đen mạnh mẽ kết hợp với đèn combi LED thanh mảnh bên cạnh logo Kia mới.

Kia giới thiệu phiên bản Sportage 2022 với thiết kế cực gắt, giá bán thực sự bất ngờ - Ảnh 3.

Nội thất của phiên bản mới sẽ dựa trên bản toàn cầu nhưng được trang bị thêm những tính năng tiên tiến nhất.

Nội thất Kia Sportage 2022 phiên bản mới, theo Kia, sẽ mang đến thiết kế dựa trên bản toàn cầu nổi bật với màn hình điều khiển và giải trí lớn. Đi kèm với đó là những trang bị công nghệ kết nối hiện đại, hệ thống truyền động hiệu tiên tiến cùng những cải tiến mới nhất về an toàn chủ động, thụ động và ADAS (Hệ thống hỗ trợ lái xe chủ động).

Vẫn chưa có thông tin cụ thể về động cơ Kia Sportage 2022 sử dụng nhưng nhiều khả năng là động cơ xăng 1.6 lít hỗ trợ hybrid nhẹ, với công suất từ 150 mã lực đến 180 mã lực hoặc động cơ plug-in hybrid với công suất 230 mã lực đến 265 mã lực. Đi kèm theo đó là dẫn động cầu trước hoặc dẫn động cả hai cầu.

Kia Sportage 2022 cho thị trường châu Âu sẽ chính thức ra mắt vào ngày 1/9 tới và được bán vào cuối năm nay với mức giá khoảng 26.000 bảng Anh (khoảng 815 triệu đồng).

 

Linh Nguyễn (Theo Hindustantimes/Carwow)