Kế hoạch tổ chức lễ hội “Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022”

06/09/2022 21:34

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 229/KH-UBND về việc tổ chức lễ hội “Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022”.

Lễ hội “Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022” được tổ chức nhằm mục đích triển khai các hoạt động quảng bá giới thiệu về việc Hà Nội tham gia Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO bằng nhiều hình thức, góp phần tuyên truyền, giới thiệu về định hướng phát triển mới của thành phố Hà Nội, các tiềm năng, cơ hội hợp tác trong lĩnh vực thiết kế sáng tạo.

null
Khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm sẽ diễn ra nhiều hoạt động trong khuôn khổ lễ hội "Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2022". (Ảnh: Huyền Thương).

Phát huy tiềm năng thế mạnh của Thủ đô trong các lĩnh vực thiết kế sáng tạo; nâng cao nhận thức của các doanh nghiệp, cộng đồng xã hội về ngành thiết kế và công nghiệp văn hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố; kết nối, mở rộng hợp tác kinh doanh giữa các tổ chức, các chuyên gia, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực thiết kế và công nghiệp sáng tạo.

Đồng thời, xây dựng “Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội” trở thành sự kiện thường niên mang tầm khu vực và quốc tế, sự kiện điểm nhấn trong năm thu hút đông đảo nhà thiết kế, doanh nghiệp, khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham dự.

Lễ hội do Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội là cơ quan Thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với Hội Kiến trúc sư Việt Nam, Văn phòng đại diện UNESCO tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội, các Sở, ngành, UBND quận Hoàn Kiếm và đơn vị liên quan tổ chức triển khai.

Thời gian tổ chức từ ngày 11 - 18/11/2022, trong đó, khai mạc lễ hội với chủ đề “Công nghệ - Thiết kế”, tổ chức từ 20h00 đến 21h30, ngày 11/11.

Huyền Thương