iPhone vẫn “sống sót” sau một năm “ngủ” dưới đáy hồ nước

30/05/2023 08:54

Một chiếc iPhone đã được tìm thấy dưới lòng hồ Mendota và vẫn có thể hoạt động được.

Theo PhoneArena, ở tiểu bang Wisconsin (Mỹ) có một câu lạc bộ được lập ra từ năm 1980 để thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường nước ở các sông hồ. Có tên The Four Lakes Scuba Club, câu lạc bộ này mỗi năm thường thực hiện khoảng bốn đợt lặn ở một số lòng hồ nhất định để dọn dẹp và thu gom rác thải.

Theo chủ tịch câu lạc bộ Ellen Evans, nhóm của ông rất thường xuyên tìm thấy các điện thoại nằm ở đáy các hồ nước, có một số đã hư hỏng nhưng đôi lúc vẫn có những điện thoại vẫn còn hoạt động. Ngoài điện thoại, nhóm còn tìm thấy những vật dụng khác như thẻ xanh, súng, ngăn kéo máy tính tiền, bóng bowling, banh golf, bóng đá, xúc xắc, bồn vệ sinh, biển báo đường phố, xe đạp, mỏ neo, …ip-1685411439.jpgCác thành viên của The Four Lakes Scuba Club trong chuyến lặn dọn dẹp hồ Mendota.

Chủ nhật tuần trước, khi đang thực hiện việc dọn dẹp hồ Mendota, các thợ lặn của câu lạc bộ đã phát hiện ra một chiếc iPhone vẫn còn hoạt động. Điện thoại đã được chuyển cho Sở cảnh sát UW-Madison và một điều tra viên của sở đã có thể truy cập vào thiết bị để tìm danh tính của chủ sở hữu.

Theo đó, chủ nhân của chiếc điện thoại được tìm thấy có tên Ellie Eisenberg, cô đã tốt nghiệp tại UW-Madison và đã làm rơi chiếc iPhone xuống hồ nước vào mùa hè năm 2022 khi cô và một số người bạn đang đi thuyền.

Có thể thấy, iPhone của Ellie (đời máy không được tiết lộ) vẫn có thể khởi động trở lại mặc dù đã nằm dưới đáy hồ Mendota trong suốt một năm qua. Sau khi iPhone được trả lại cho chủ nhân, cô rất vui mừng và nghĩ rằng sẽ có thêm nhiều đồ vật được tìm thấy để trả cho chủ nhân, thậm chí cô còn có ý định tham gia câu lạc bộ bảo vệ môi trường The Four Lakes Scuba Club.

Thanh Phong