Honda City giá chỉ còn 365 triệu đồng, có nên 'quất' vì quá hời?

11/03/2021 10:12

Hai chiếc Honda City đời 2016 đã qua sử dụng với số ODO từ 63.000km đang được rao bán với giá 365 triệu đồng gây xôn xao.

 

Honda City là mẫu xe sedan hạng B khá quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Qua nhiều lần nâng cấp, hiện tại Honda City 2021 có những thay đổi vượt bậc cả về ngoại hình, khả năng vận hành lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Dù là xe mới hay hàng đã qua sử dụng thì giá xe Honda City cũng được nhiều người quan tâm.

Mới đây, trên chợ xe cũ, chiếc Honda City sản xuất năm 2016, mức ODO khoảng 63.000 km được rao bán với giá khá rẻ, 365 triệu đồng. Mức này thậm chí thấp hơn gần 100 triệu đồng so với các bản cùng đời, đã qua sử dụng đang được rao bán trên thị trường.

Theo chủ xe, chiếc Honda City giá quá "hời" được gia đình đi giữ gìn, cẩn thận, máy móc nguyên bản, trang bị thêm camera hành trình.

Với mức giá tương tự, một chiếc Honda City khác với số kilomet lăn bánh hoảng 80.000km, 4 vỏ còn mới, ghế da và màn hình DVD, máy móc được quảng cáo còn "zin", gầm xe còn 7 màu cũng thu hút sự chú ý.

Chiếc Honda City số sàn đã qua sử dụng rao bán giá rẻ.
 

Là xe được ưa chuộng, Honda City có giá niêm yết từ 529 - 599 triệu đồng tùy phiên bản. Để lăn bánh, chủ xe tại Hà Nội sẽ chi khoảng 614 - 693 triệu đồng, trong khi đó, tại TP. Hồ Chí Minh giá xe Honda City lăn bánh có phần thấp hơn, chỉ từ 595 - 672 triệu đồng. Chi phí lăn bánh cho chiếc ô tô cũng khác hơn ở nhiều tỉnh thành khác.

Mặc dù có nhu cầu mua xe, nhưng vì chi phí eo hẹp nên nhiều người vẫn lựa tìm những chiếc xe đã qua sử dụng như thế này. Honda City vẫn được rao bán rất nhiều, với các mức giá 460 – 560 triệu đồng cho các đời xe từ 2016- 2019. Hiếm có mẫu có giá rẻ ở ngưỡng 350 triệu đồng như hai chiếc xe nói trên.

"Những chiếc xe đã qua sử dụng nếu không bị ngập nước, đâm đụng mà được giữ gìn như chủ xe quảng cáo thì mức giá này rất tốt, đáng mua. Tuy nhiên, vẫn cần phải cân nhắc nhu cầu, cẩn thận xem xét xe.

Ví dụ, khi vào bên trong xe, hãy xem dây an toàn có hoạt động tốt không; tay lái và bảng điều khiển có chính xác không. Luôn đảm bảo là ghế trước và các nút bấm hoạt động tốt. Sự phản hồi tay lái, chân phanh và hộp số cần kiểm tra kỹ khi lái thử xe.

Quan sát các dấu hiệu của xe khi đi vào khu vực địa hình xấu, ổ gà, gờ giảm tốc. Ngoài ra, nên đi cùng người có kinh nghiệm về xe để tham khảo ý kiến. Đặc biệt chú ý về nguồn gốc, giấy tờ xe", Tú Trần, chủ showroom ô tô cũ trên đường Phạm Hùng chia sẻ.

Cơ hội mua xe giá "hời" không nhiều, nhưng cũng nên tỉnh táo để tránh trường hợp chủ xe qua mặt. Mới đây, có khá nhiều mẫu xe được đăng bán giá rẻ, quảng cáo chưa từng đâm đụng nhưng đã bị "bóc mẽ". Đơn cử một chiếc Mercedes-Benz C250 rao bán rẻ không ngờ 760 triệu nhưng đã bị "truy vết" và phát hiện đã từng gặp tai nạn.

Hoàng Linh