Cận cảnh 'hàng nóng' Toyota Vios 2021 tại Việt Nam, giá bán bao nhiêu?

18/02/2021 10:31

Sáng nay, hình ảnh và những thông tin liên quan đến chiếc Toyota Vios 2021 được đại lý “nhá hàng” gây chú ý.

Mới đây, nhiều đại lý ủy quyền của Toyota đã rục rịch nhận đặt cọc bản nâng cấp giữa vòng đời của Vios. Theo tư vấn bán hàng, mẫu sedan hạng B sẽ chính thức ra mắt vào trong tháng này.
 
Cận cảnh “hàng nóng” Toyota Vios 2021 tại Việt Nam, giá bán bao nhiêu?

Theo thông tin từ đại lý, Toyota Vios mới được phân phối 4 phiên bản, bao gồm Vios 1.5E MT, Vios 1.5E CVT và 1.5G CVT. Thay đổi lớn nhất trên Vios năm nay là bổ sung phiên bản thể thao có tên GR Sport.

Một hình ảnh rò rỉ, phiên bản thể thao GR Sport mới nhất có diện mạo hầm hố. Giá dự kiến của phiên bản này là 6xx triệu (trên 600 triệu đồng).

Các bản hiện tại của Vios đang có giá từ 490- 570 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Mặc dù phía Toyota chưa có thông tin nào về mẫu xe Vios mới cũng như giá bán, nhưng là bản nâng cấp giữa vòng đời nên mức giá của xe được đồn đoán sẽ tăng nhẹ.

Cận cảnh “hàng nóng” Toyota Vios 2021 tại Việt Nam, giá bán bao nhiêu? - Ảnh 1.
Toyota Vios 2021 mới xuất hiện trong một sự kiện nội bộ.

 

Cận cảnh “hàng nóng” Toyota Vios 2021 tại Việt Nam, giá bán bao nhiêu? - Ảnh 2.
Mẫu xe được cho là sẽ ra mắt sớm trong tháng này, mở màn sau đợt nghỉ Tết Nguyên Đán.

 

Cận cảnh “hàng nóng” Toyota Vios 2021 tại Việt Nam, giá bán bao nhiêu? - Ảnh 3.
Phân khúc B sẽ thêm "nóng" khi Vios xuất hiện.

Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, kích thước tổng thể của Toyota Vios 2021 không có gì thay đổi nhưng thiết kế ngoại thất đã được chải chuốt bắt mắt hơn. Mặt ca-lăng của xe có nhiều nét tương đồng với Yaris mới.

Hiện vẫn chưa rõ những trang bị và các gói an toàn trên chiếc Vios tại Việt Nam. Tại một số thị trường khác, mẫu xe này được bổ sung gói Safety Sense với các tính năng an toàn chủ động và có thêm cả camera 360 độ.

Hay như ở Malaysia, vô lăng của xe được trang bị lẫy chuyển số, nút bấm chọn chế độ lái, bảng đồng hồ Optitron đi kèm màn hình màu đa thông tin mới, gương chiếu hậu chống chói và màn hình giải trí 7 inch có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android.

Mặc dù là "vua doanh số" trong phân khúc, nhưng tháng đầu năm 2021, Vios bất ngờ xuống vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng xe bán chạy tại Việt Nam. Theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô tại Việt Nam, doanh số bán hàng tháng 1/2021 của Toyota Vios đạt 1.345 xe. Trong khi đó với 1.799 xe, Hyundai Accent dẫn đầu phân khúc, tiếp theo là Honda City với 1.579 chiếc.

Việc Vios xuất hiện bản nâng cấp vòng đời rất có thể là cú nổ đầu năm cho màn bứt phá doanh số vào các tháng tiếp theo, nếu mẫu xe thuyết phục được người dùng.

Hoàng Linh