Hyundai Exter lộ thiết kế trước ngày ra mắt, có chi tiết giống Santa Fe

04/05/2023 09:05

“Tân binh” Hyundai Exter là mẫu SUV hạng A được phát triển dựa trên khung gầm của Grand i10

Hyundai vừa tung ra hình ảnh phác họa chính thức đầu tiên của Exter - mẫu SUV cỡ nhỏ hoàn toàn mới của hãng xe Hàn Quốc.

6-1683165760.jpg

Theo đó, Hyundai Exter sở hữu hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên và có thiết kế hình chữ "H", tương tự Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Nằm giữa 2 dải đèn LED định vị ban ngày có vẻ là một khe gió hẹp. Phía dưới đèn LED ban ngày là cụm đèn pha vuông vức được đặt hai bên lưới tản nhiệt cỡ lớn. Những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô giúp chiếc xe trông mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn.

Dù Hyundai chưa tiết lộ kích thước cụ thể, nhưng nhiều khả năng Exter sẽ có chiều dài nằm giữa mốc 3.595mm của Casper và 3.995mm của Venue.

Thông tin ban đầu cho biết Exter sẽ dùng chung nền tảng khung gầm K1 với nhiều mẫu xe khác của Hyundai như: Grand i10 Nios hatchback và Aura sedan, i10 phiên bản châu Âu và Casper. Tuy nhiên, hình ảnh teaser này cho thấy có thể Exter dùng nền tảng khung gầm K2, chứ không phải K1. Đây là nền tảng đang được dùng cho mẫu Venue và Accent.

66-1683165760.jpg

Bên cạnh vẻ ngoài nam tính, lấy cảm hứng từ những mẫu SUV thực thụ, Hyundai Exter hứa hẹn sẽ nhận được khoang nội thất rộng rãi với nhiều tính năng, công nghệ tiên tiến. Theo truyền thống của Hyundai, khả năng cao Hyundai Exter sẽ được cung cấp các tính năng và trang bị tốt nhất phân khúc để thu hút khách hàng. Cửa sổ trời có thể xuất hiện trên các biến thể cao cấp.

Trang bị động cơ trên Hyundai Exter có thể sẽ bao gồm một bản máy xăng 1.2L hút khí tự nhiên, cho công suất 82 mã lực, và một bản máy xăng 1.0L tăng áp, cho công suất 99 mã lực. Cả hai động cơ này sẽ được kết hợp với hệ dẫn động bánh trước, có thể có cả bản số sàn và số tự động.

666-1683165760.jpg
Hyundai Exter ngụy trang chạy thử trên đường phố

Theo kế hoạch, Hyundai Exter sẽ bắt đầu lên dây chuyền sản xuất vào vào quý II năm nay, ngay sau màn ra mắt tại Ấn Độ. Giá bán của xe được dự đoán sẽ cao hơn Hyundai Grand i10 nhưng thấp hơn Venue.

Đối thủ cùng phân khúc của Hyundai Exter sẽ là Citroen New C3, Ford Fiesta, Renault Clio và Tata Punch.