Honda SH Mode bán rẻ 30 triệu, hàng lướt ngang giá Honda Vision có nên 'gom lúa' mua?

13/04/2021 09:40

Chiếc Honda SH Mode đời 2018 khá mới, đang bán giá rẻ hơn dòng cùng đời 10 -15 triệu đồng, khiến nhiều người không khỏi tò mò.

Tại thị trường Việt, Honda SH Mode là mẫu xe cao cấp khá được lòng khách mua, đặc biệt là đối tượng nữ giới nhờ đường nét thiết kế mềm mại và phù hợp với vóc dáng người Việt. Tuy nhiên, mức giá khá cao có thể khiến nhiều người cân nhắc tìm mua dòng xe đã qua sử dụng, nhưng đời xe không quá sâu để tiết kiệm chi phí.

Bởi vậy, ở thị trường xe lướt, Honda SH Mode được rao bán nhiều, với đủ mức giá khác nhau. Tuy nhiên, điểm chung là chiếc xe ga cao cấp rất giữ giá. Bởi vậy, không nhiều mẫu giá rẻ như vài mẫu nêu dưới đây.

Tại một chợ bán xe online nổi tiếng, chiếc SH Mode 125 màu xanh tím, đăng ký cuối 2018, đi 3800km được rao giá 34,5 triệu đồng được xem là mức khá "hời", khi chi phí này tương đương với một chiếc tay ga trung cấp như Honda Vision hay Honda Lead.

Theo người bán, xe được bảo dưỡng định kỳ nên hoạt động ổn định, đặc biệt, ngoại hình xe khá mới.

Honda SH Mode 125 hàng siêu lướt bán giá 34,5 triệu đồng.
Ngoại hình xe khá mới.

Tương tự, một người khác cũng đăng bán gấp chiếc xe SH Mode đăng ký năm 2018, với số kilomet đã đi 2.000km, với giá 32 triệu đồng. Đây cũng là mức giá của 1 chiếc SH Mode 125 màu kem cùng đời, được chủ nhân bảo quản kỹ.

Qua 2 năm sử dụng, ngoại hình xe khá "long lanh" vì được chủ nhân dán nilon bảo vệ.

Chiếc Honda SH Mode màu kem phát giá 32,5 triệu.

SH Mode sở hữu ngoại hình nổi bật với phần đầu có mặt nạ sắc sảo hình chữ V kết hợp cùng logo hình thoi chính giữa, thân xe được nhấn nhá bằng các đường nét uốn lượn tạo vẻ ngoài hiện đại. Hãng đã đưa vào loạt trang bị hiện đại cho mẫu xe ga như hệ thống smartkey chống trộm, thiết bị điều khiển FOB.

Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe là khối động cơ eSP dung tích 125 cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn. Bên cạnh đó là công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI, bộ đề tích hợp ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, kiểm soát hơi xăng EVAPO.

Hầu hết, xe đã qua sử dụng ở phiên bản 2018 đều có giá khá cao, dao động từ 40-50 triệu đồng, bởi vậy, những chiếc xe có giá ngang Honda Vision nói trên là một gợi ý mua xe tiết kiệm tài chính. Dẫu vậy, vẫn cần chú ý nhiều điểm khi mua xe cũ.

Nhiều mức giá Honda SH Mode đã qua sử dụng tùy theo đời xe và tình trạng xe.

"Đừng vội tin vào sự bóng bẩy của xe hay số kilomet xe đi vì hiện có rất nhiều công nghệ có thể làm xe cũ như mới. Để tránh gặp phải tình trạng này hãy để ý ở những góc khuất xem lớp sơn có đều màu hay không, nếu không đều màu chứng tỏ chiếc xe ấy đã được tân trang.

Ngoài ra, khi đi thử cần biết khả năng đề nổ, phát thải của xe có tốt không. Xe "khỏe" thì khi vặn tay ga, ga lên đều và động cơ nổ giòn, tăng đều. Nên lái thử xe trên nhiều dạng địa hình khác nhau để thử độ vận hành", anh Tú Anh, chủ cửa hàng xe máy trên phố Láng Hạ nói.

Theo những người thợ xe lâu năm ở Hà Nội, tìm mua một chiếc xe cũ còn tốt và giá cả hợp lý là việc làm rất khó. Nhưng nếu biết được chính xác chất lượng của chiếc xe, từ đó chúng ta có thể định giá xe một cách chuẩn nhất. Đa số đều khuyên người mua nên tham khảo ý kiến hoặc đưa người có kinh nghiệm chọn xe máy cũ, nhất là dòng Honda SH Mode đi cùng khi chọn xe.

Hoàng Linh