Hôm nay bắt đầu dừng thu phí dự án BOT ở 19 tỉnh, thành phía Nam đang giãn cách xã hội

20/07/2021 11:24

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có quyết định tạm dừng thu phí tại các trạm trên địa bàn 19 tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 từ 0 giờ ngày hôm nay để phòng chống dịch COVID-19.

Theo ông Nguyễn Văn Huyện - Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam việc tạm dừng thu phí tại các trạm BOT trên địa bàn các địa phương từ 0 giờ ngày 20/7/2021 đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng.

null

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí; đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí; có phương án để kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.

Đối với các trạm thu phí nằm ngoài vùng thực hiện Chỉ thị số 16, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí thực hiện miễn phí cho các phương tiện tham gia vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa qua trạm.

Các trạm BOT miễn phí với các phương tiện chở cán bộ, nhân viên y tế, người tăng cường hỗ trợ vùng dịch, các phương tiện chở người từ vùng dịch về các địa phương.

Ngoài ra, các đơn vị được giao phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các đoàn xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất.

Đối với các dự án do Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký hợp đồng dự án, Tổng cục Đường bộ đề nghị các tỉnh căn cứ vào tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch tại địa phương, xem xét việc tạm dừng và miễn phí tại các trạm thu phí để hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

 

Hoàng Hải