Hàng không tăng cả nghìn chuyến bay dịp lễ 30/4, vé máy bay giá rẻ cực 'sốt'

24/03/2021 16:22

Hàng không trong nước bắt đầu "nóng" trở lại, mở màn bằng kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5 với hàng loạt chính sách giá vé máy bay, tăng "khủng" hàng nghìn chuyến bay nội địa.

Hàng không "tăng tốc" trước mùa cao điểm du lịch

Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong kỳ nghỉ 30/4 - 1/5, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways đã đồng loạt tăng thêm hàng trăm nghìn chỗ ngồi, nhiều chuyến bay có giá vé tốt đang gây "sốt".

Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng 500.000 chỗ, tương ứng với xấp xỉ 2.600 chuyến bay nội địa trong sáu ngày từ 28/4 đến 3/5. Số ghế tăng xấp xỉ 100.000 ghế so với thường lệ nhằm đáp ứng nhu cầu đi du lịch của hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Hàng không tăng tải cho mùa du lịch hè và kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Trong đó, Vietnam Airlines và VASCO cung ứng gần 2.100 chuyến bay với gần 403.000 ghế, còn Pacific Airlines là gần 500 chuyến bay với gần 90.000 ghế. Các chuyến bay tăng tải chủ yếu trên các đường bay giữa những điểm du lịch nổi tiếng như Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Đà Lạt, Phú Quốc...

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, trong dịp cao điểm 30/4 - 1/5, hành khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các Vietnam Airlines. Trong đợt cao điểm, hãng này khuyến khích khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của Vietnam Airlines. Đồng thời, hành khách cần khai báo y tế trên ứng dụng Bluezone hoặc trang tokhaiyte.vn trong vòng 24 giờ trước khởi hành và trước khi đến sân bay.

Đặc biệt, đây là hãng hàng không duy nhất ở Việt Nam áp dụng thêm các biện pháp phòng dịch là cung cấp khăn lau tay kháng khuẩn trên máy bay và khử khuẩn tai nghe bằng tia cực tím.

Trong khi đó, Bamboo Airways dự kiến tiếp tục tăng bình quân 12 - 15% tải cung ứng trên các đường bay trục, đường bay du lịch trong giai đoạn nghỉ lễ 30/4, 1/5. Ngoài dải giá vé máy bay có giá tốt vào dịp lễ 30/4 - 1/5 ở mức khan hiếm, vé bay cuối tuần bay cao điểm hè cũng bắt đầu có hiện tượng "sốt" khi hành khách đặt sớm trước một vài tháng để giữ chỗ.

Vé máy bay giá rẻ "sốt" hàng

Các hãng hàng không ghi nhận số lượng khách đặt mua vé dịp này đang tăng dần trong những ngày qua.

Những chuyến bay giờ bay đẹp trong ngày bay thuận tiện từ các thành phố lớn đi các điểm du lịch biển đảo như Côn Đảo, Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quy Nhơn..., của Bamboo Airways gần như đã hết vé máy bay. Tuy nhiên, ở 1 số khung giờ, vẫn còn một số vé bay giá tốt hơn so với thị trường 1 -2 triệu đồng.

Trong khi đó, Vietjet vẫn còn khá nhiều khung giờ cho vé máy bay giá rẻ, di chuyển trong các ngày 27/4 - 2/5.

Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Cụ thể, chặng bay Hà Nội - Nha Trang đi ngày 30/4 ghi nhận giá vé rẻ nhất của Vietjet Air với mức hơn 1,7 triệu đồng/chặng (đã gồm thuế phí). Chặng đi Đà Lạt, giá vé máy bay giá rẻ dao động ở mức 1,4 triệu đồng.

Tại Bamboo Airways, giá vé dao động từ 1,4-1,8 triệu đồng (chưa gồm thuế phí).

Trong khi đó, các chặng bay khác từ Hà Nội đi Quy Nhơn, Đà Nẵng,... giá vé vẫn dưới 1 triệu đồng/chặng (gần 550.000 đồng/chiều chặng Đà Nẵng và 800.000 đồng/chiều chặng Quy Nhơn) chưa gồm thuế phí tại Vietjet Air và mức giá các chặng này tại Vietnam Airlines từ 1,5-2,5 triệu đồng/chặng đã gồm thuế phí.

Với thành công trong phòng chống dịch Covid-19, hàng không và du lịch nội địa đang cho thấy những tín hiệu vui, dần phục hồi sau thời gian dài gặp khó vì dịch bệnh.

Hoàng Linh