Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3

02/03/2021 08:32

Thông tin này được Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội chiều nay (1/3).

Cụ thể, kể từ 0 giờ ngày 2/3, các nhà hàng ăn uống phục vụ trong nhà cho phép mở cửa trở lại, kể cả đồ ăn, đồ uống với điều kiện bảo đảm giãn cách và khuyến khích bán mang về. Để được phép mở cửa, các cơ sở này phải đảm bảo giãn cách 1m giữa các khách hàng, có tấm chắn, phải thực hiện khai báo QR Code và tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh.  

Hà Nội: Nhà hàng, quán cà phê phục vụ trong nhà được mở cửa trở lại từ 0h ngày 2/3

Các quán Bar, vũ trường, karaoke, quán ăn vỉa hè, trà đá… vẫn tiếp tục đóng cửa cho đến khi thành phố có thông báo cho phép mở cửa. Cơ sở tôn giáo tín ngưỡng, địa phương cho rà soát phòng chống dịch bệnh tại các đơn vị này, lên phương án để mở cửa lại, thời gian cụ thể TP sẽ có thông báo sau.

Theo ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, tại Hà Nội, từ 16/2 đến nay (14 ngày), Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới. Song khi các chuyên gia, người lao động kỹ thuật tiếp tục được nhập cảng, Hà Nội nới lỏng các biện pháp so với giai đoạn trước, các trường Đại học, cao đẳng mở cửa trở lại trong thời gian tới Hà Nội vẫn có thể ghi nhận thêm các ca mắc mới.

Nhã Mi