Giá xăng dầu hôm nay 10/5: Loạt thông tin hỗ trợ cho sự tăng giá

10/05/2023 08:00

Nhu cầu có dấu hiệu cải thiện trong khi nguồn cung hạn chế có thể là những yếu tố kích thích cho sự tăng giá trong thời gian tới.

Trên thị trường thế giới, giá dầu WTI đạt 73,6 USD/thùng, giảm 0,15%. Trong khi đó, giá dầu Brent đạt 77,27 USD/thùng, tăng 0,34% vào lúc 6h36 ngày 10/5 theo giờ Việt Nam.

Suvro Sarkar, nhà phân tích năng lượng hàng đầu tại Ngân hàng DBS (Singapore ), cho rằng giá dầu đã phục hồi phần nào trong các phiên giao dịch ngày 5/5 và 8/5. Do đó, các nhà giao dịch đã "tạm nghỉ" để nghe ngóng những thông tin liên quan tới tình hình kinh tế Mỹ và thế giới.

Thị trường dầu đang đối mặt với ảnh hưởng từ các động thái cắt giảm sản lượng mà OPEC+ công bố gần đây, đúng vào thời điểm thế giới bước vào mùa cao điểm tiêu thụ xăng dầu.

OPEC+ là liên minh giữa Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu lửa (OPEC) và một số thành viên ngoài khối gồm Nga. Tháng trước, liên minh này tuyên bố giảm sản lượng khai thác dầu 1,16 triệu thùng/ngày, bắt đầu tư tháng 5 và kéo dài cho tới hết năm nay. Quyết định giảm sản lượng này của OPEC+ đã khiến một số nhà phân tích cảnh báo giá dầu có thể vọt lên ngưỡng 3 con số ngay lập tức, nhưng dự báo như vậy đã không trở thành hiện thực.

Các chuyên gia của ngân hàng ANZ cũng tin rằng đợt giảm này của giá dầu sắp kết thúc do nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng khoảng 2 triệu thùng/ngày trong năm nay, khiến thị trường rơi vào tình trạng cung không đủ cầu cho tới hết năm.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Jennifer Granholm cho biết chính quyền Mỹ có thể bắt đầu mua lại dầu thô cho kho dự trữ dầu chiến lược vào cuối năm nay sau khi Tổng thống Joe Biden hồi năm ngoái chỉ đạo đợt bán dầu với khối lượng lớn nhất từ kho dự trữ này.

Một báo cáo từ Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cũng đã chỉ ra nhu cầu theo mùa cao hơn và sản lượng thấp hơn dự kiến cũng hỗ trợ giá dầu lấy lại đà leo dốc.

Giá xăng dầu hôm nay 10/5: Loạt thông tin hỗ trợ cho sự tăng giá - 1

Giá dầu thô tăng giảm trái chiều

Tại thị trường Việt Nam, sáng ngày 10/5 giá xăng dầu trên thị trường không cao hơn mức giá:

-  Xăng E5RON92 không cao hơn 21.616 đồng/lít

- Xăng RON 95 không cao hơn 22.598 đồng/lít

- Dầu điêzen 0.05S: không cao hơn 19.192 đồng/lít 

- Dầu hỏa không cao hơn 19.625 đồng/lít

-  Dầu mazút không cao hơn 14.939 đồng/kg.

Thu Trang