Giá vé hàng loạt chặng bay nội địa chạm đáy: Không đi du lịch bây giờ thì là bao giờ?

19/03/2021 11:06

Không chỉ các khách sạn, resort tích cực triển khai chương trình giảm giá mà ngay cả các hãng bay cũng quyết không đứng ngoài làn sóng này.

Covid-19 đã giáng những đón nặng nề xuống nhiều nhóm ngành trong nền kinh tế, đặc biệt là những nhóm phục vụ nhu cầu du lịch như hàng không, khách sạn. Đến thời điểm hiện tại, nhiều bên đã tích cực triển khai các chương trình, ưu đãi giảm giá để thu hút khách hàng trong bối cảnh dịch bệnh đang được kiểm soát tốt. 

Giá vé hàng loạt chặng bay nội địa chạm đáy: Không đi du lịch bây giờ thì là bao giờ?

Theo khảo sát của chúng tôi, giá vé hàng loạt chặng bay khởi hành từ Hà Nội, TPHCM đến các địa điểm du lịch trong nước cũng không nằm ngoài xu hướng này.

Trên website chính thức của mình, Vietnam Airlines đang cung cấp hàng loạt chuyến bay một chiều với giá vé chỉ trên dưới 600.000 đồng/vé, đã bao gồm toàn bộ thuế phí. Nếu chọn cả khứ hồi, chi phí máy bay cho một người cũng chưa đến 1.500.000 đồng.

Giá vé hàng loạt chặng bay nội địa chạm đáy: Không đi du lịch bây giờ thì là bao giờ? - Ảnh 1.

Ví dụ, với chặng bay Hà Nội-Đà Nẵng, nếu khách hàng lựa chọn đi ngày 5/4 và về ngày 8/4, vé 2 chiều hạng phổ thông sẽ chỉ khoảng trên 1.100.000 đồng/người.

Hoặc chặng bay Hà Nội-TPHCM giá vé đi từ Hà Nội trong ngày 23/4 là 678.000, chiều về từ TPHCM trong ngày 26/4 cũng bằng như vậy. Nghĩa là mỗi khách từ Hà Nội sẽ chỉ mất hơn 1.300.000 tiền vé máy bay nếu muốn du lịch trong TPHCM.

Giá vé hàng loạt chặng bay nội địa chạm đáy: Không đi du lịch bây giờ thì là bao giờ? - Ảnh 2.

 

Giá vé hàng loạt chặng bay nội địa chạm đáy: Không đi du lịch bây giờ thì là bao giờ? - Ảnh 3.
Giá vé chặng Hà Nội-Đà Nẵng trong thời điểm đầu tháng 4.

Không chỉ trong tháng 4 mà ngay tại thời điểm tháng 3 này, nhiều chặng bay nội địa cũng có mức giá rẻ đến bất ngờ.

Có thể kể đến chặng bay TP.HCM - Nha Trang trong tháng 3, giá vé khứ hồi phổ biến chỉ ở mức 1 triệu đồng, chuyến bay được thực hiện bởi các hãng như Vietjet Air, Vietnam Airlines. Lấy ví dụ với chuyến bay khởi hành ngày 26/3, trở lại vào 29/3 có giá vé tổng cộng là 1 triệu đồng, hãng bay khai thác là Vietjet Air.

Với chặng bay TP.HCM - Đà Nẵng trong nửa cuối tháng 3, các hãng bay đang đưa ra mức vé rẻ nhất chỉ khoảng 1 triệu đồng đã bao gồm thuế phí. Các hãng bay có mức giá vé này là Vietjet Air (1 triệu đồng), Pacific Airlines (1 triệu đồng) và Vietnam Airlines (1,1 triệu đồng).

Chặng bay TP.HCM - Phú Quốc cũng đang được các hãng bay khai thác với giá vé hợp lý. Hành khách có thể lựa chọn chuyến bay của Vietjet Air (1 triệu đồng) hoặc Bamboo Airways (1,2 triệu đồng).

Có thể thấy, với tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, du lịch nội địa sau cao điểm Tết Nguyên đán đang nhộn nhịp trở lại. Đặc biệt trong giai đoạn kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 kéo dài 4 ngày, các công ty lữ hành, lưu trú cho biết thị trường có nhiều tín hiệu khả quan, đặc biệt với các điểm đến như Phú Quốc, Côn Đảo...Nhiều tour du lịch hiện đã kín khách hay với khách sạn, resort, công suất đặt phòng giai đoạn này đã lên tới hơn 80%.

Tuy nhiên, với những du khách muốn hướng đến loại hình du lịch tiết kiệm hoặc ngân sách không quá dư dả, có thể cân nhắc lựa chọn thời điểm đặt vé máy bay và khách sạn tránh xa kỳ nghỉ trên, thậm chí hạn chế đặt vào 2 ngày cuối tuần để có mức giá tốt nhất.

(Lưu ý: Giá vé máy bay cập nhật vào ngày 18/3. Mức giá trên có thể thay đổi tùy thuộc vào thời gian khách đặt vé cũng như chính sách của các hãng hàng không).

 

Nhật Anh