Giá vàng hôm nay 5/4: Giá vàng SJC đứng yên

05/04/2022 11:05

Gá vàng SJC trong nước chững giá làm gia tăng khoảng cách ở mức kỷ lục so với giá vàng thế giới.

Giá vàng trong nước

Rạng sáng 5/4 hôm nay, thị trường vàng trong nước tiếp tục được duy trì dưới vùng 70 triệu đồng/lượng, chênh lệch mức kỷ lục so với giá vàng thế giới. Cụ thể, tính đến 6h sáng nay, giá vàng SJC được các doanh nghiệp kinh doanh trong nước điều chỉnh về mức 68,15 triệu đồng/lượng giá mua vào, 68,85 triệu đồng/lượng giá bán ra. Biên độ chênh lệch giá giữa giá mua và giá bán được các doanh nghiệp giữ khoảng cách ở mức 700.000 đồng/lượng, mức ổn định trong những ngày qua.

Tại Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC niêm yết chiều mua vào 68,10 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,90 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết, giá vàng mua vào 68,30 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 68,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 68,22 triệu đồng/lượng(mua vào) và 68,85 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại được giao dịch quanh 54,7 triệu đồng/lượng mua vào, 55,7 triệu đồng/lượng bán ra.

null
Giá vàng SJC trong nước chững giá so với giá vàng thế giới.

Giá vàng thế giới

Tại thị trường quốc tế, giá vàng được giao dịch ở mức 1,932.12 USD/ounce. So với giá vàng thế giới quy đổi theo tỉ giá niêm yết vào khoảng 54,6 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC trên 14,2 triệu đồng/lượng.

Theo giới chuyên gia, giá vàng có thể tiếp tục giảm trong ngắn hạn khi nhu cầu tìm đến kênh trú ẩn an toàn bớt hấp dẫn. Một số ý kiến cho rằng, giá vàng có thể giảm tiếp về vùng 1.880 - 1.900 USD/ounce trong những ngày tiếp theo trong bối cản xung đột Nga - Ukraine có những tín hiệu tích cực hơn trong đàm phán. Áp lực giảm giá đè nặng khiến giá vàng mất 1,8% vào tuần trước. Điều này khiến tâm lý giới đầu tư cũng trở nên tiêu cực, phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư đều dự đoán giá quý kim sẽ giảm.

Theo dữ liệu của Kitco News, quý đầu tiên của năm 2022 là một sự thay đổi ấn tượng đối với vàng, với giá tăng hơn 6% và đạt mức tăng tốt nhất kể từ quý 3 năm ngoái. Quý đầu tiên vươn lên tăng giá xuất sắc, giao dịch vàng tháng 4 đã có dấu hiệu giảm giá trong bối cảnh lợi suất tăng. Nhiều nhà phân tích đang theo dõi chặt chẽ lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm và 10 năm và sự đảo ngược này có ý nghĩa như thế nào đối với vàng.

Trong tuần này Ủy ban Thị trường mở thuộc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ công bố biên bản cuộc họp tháng 3 vào thứ Tư (6/4), biên bản này sẽ tiết lộ chi tiết về kế hoạch thu hẹp bảng cân đối kế toán của Fed.

Quỳnh Thanh
Bạn đang đọc bài viết "Giá vàng hôm nay 5/4: Giá vàng SJC đứng yên" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG.