Giá vàng hôm nay 15/10: Tiếp tục tăng, đạt mức cao nhất 4 tuần

15/10/2021 10:58

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tiếp tục tăng, lên mức cao nhất 4 tuần trong bối cảnh USD giảm nhẹ. Lạm phát vẫn là vấn đề mà nhiều người quan tâm.

Giá vàng thế giới vẫn trong xu hướng tăng

6h sáng nay 15/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch quanh ngưỡng 1.795,90 USD/ounce, tăng 3 USD so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới vẫn đang trong xu hướng tăng, dù chỉ tăng nhẹ so với phiên liền trước. Trong phiên giao dịch đêm qua, có lúc giá vàng đã chinh phục trở lại ngưỡng 1.800 USD/ounce. Tuy nhiên, để bền vững rồi sau đó bứt phá hơn thì kim loại quý vẫn cần thêm thời gian.

Giá vàng hôm nay 15/10: Tiếp tục tăng và giữ ổn định mức cao nhất 4 tuần - Ảnh 1.

Giá vàng hôm nay 15/10: Tiếp tục tăng và giữ ổn định mức cao nhất 4 tuần.

Chỉ số giá tiêu dùng đang cho thấy áp lực lạm phát vẫn tiếp tục tăng lên, nhiều nhà đầu tư vì vậy coi vàng như công cụ quan trọng ngừa lạm phát quan trọng hàng đầu.

Đồng USD giảm giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác, trong khi sự suy yếu của lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ làm giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng.

Nhà phân tích độc lập Ross Norman mô tả đà tăng của giá vàng là mang tính xây dựng, nhưng cho biết nó phải phá vỡ ngưỡng kháng cự kỹ thuật quan trọng xung quanh mốc 1.800 USD và 1.835 USD, trước khi đạt được một mức tăng đáng kể khác cao hơn.

Các nhà đầu tư cũng đã chú ý đến dữ liệu cho thấy giá sản xuất tại Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng kỷ lục hàng năm vào tháng trước trong khi giá tiêu dùng của Mỹ tăng liên tục, điều này cũng làm dấy lên lo ngại rằng các ngân hàng trung ương có thể sớm giảm hỗ trợ kinh tế và tăng lãi suất.

Biên bản cuộc họp tháng 9 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy họ có thể bắt đầu giảm các biện pháp kích thích kinh tế vào giữa tháng 11.

Tuy nhiên, vì hiện tại thị trường đã có một chút thông tin về những gì Fed dự định làm đối với kế hoạch giảm hỗ trợ và đó là một số tiền tương đối nhỏ. Điều đó tích cực đối với vàng, ông Norman cho biết thêm và lưu ý rằng sự không chắc chắn về mốc thời gian tiến hành giảm thu mua tài sản mới là yếu tố gây áp lực lên giá vàng.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch trong nước ngày 15/10 (lúc 8h12') vàng ổn định so với phiên giao dịch trước, chênh lệch giá mua bán trong khoảng 500 - 750.000 đồng/lượng. Với đà tăng liên tiếp trong các phiên giao dịch trước, giá vàng SJC đang ở vùng cao nhất kể từ đầu năm đến nay, vượt mốc 58.000 đồng/lượng.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng mua vào 57,3 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 58 triệu đồng/lượng, ổn định so với phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá bán vàng đang cao hơn giá mua 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Hà Nội được niêm yết 57,3-58,02 triệu đồng/lượng, ổn định so với phiên giao dịch trước. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 720.000 đồng/lượng.

Giá vàng DOJI tại Hà Nội niêm yết mua vào - bán ra ở mức 57,2-57,95 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá mua – bán vàng tại DOJI đang là 750.000 đồng/lượng.

Giá vàng Phú Quý SJC giao dịch mua vào - bán ra trong khoảng 57,5-58 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá bán vàng hiện đang cao hơn giá mua 500.000 đồng/lượng.

Huyền My