Giá dầu hôm nay 5/8: Xuống mức thấp nhất hai tuần

05/08/2021 10:21

Giá dầu giảm phiên thứ 3 liên tiếp xuống mức thấp nhất 2 tuần, do tồn trữ dầu thô của Mỹ tăng, báo cáo tiêu cực của Mỹ và lo ngại biến thể virus corona Delta lây lan mạnh sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng toàn cầu.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 5/8, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10/2021 đứng ở mức 67,89 USD/thùng, tăng 0,10 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 4/8, giá dầu WTI giao tháng 10/2021 đã giảm tới 1,9 USD/thùng.

Giá dầu hôm nay 5/8: Xuống mức thấp nhất hai tuần - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 10/2021 đứng ở mức 70,52 USD/thùng, tăg 0,14 USD/thùng trong phiên nhưng đã giảm 1,7 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 4/8.

Đây là mức giá thấp nhất đối với cả 2 loại dầu kể từ ngày 20/7/2021.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, tồn trữ dầu thô của Mỹ trong tuần trước bất ngờ tăng 3,6 triệu thùng, trong khi tồn trữ xăng giảm mạnh hơn so với dự báo (5,3 triệu thùng). Ngoài ra, giá dầu chịu áp lực giảm bởi bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 7/2021 tăng ít hơn so với dự kiến.

Trong khi đó, giá khí tự nhiên kỳ hạn tháng 9/2021 trên sàn New York tăng 13,1 US cent, tương đương 3,3% lên 4,158 USD/mmBTU - mức cao nhất kể từ tháng 12/2018.

Giá khí đốt tự nhiên tiếp tục tăng cao do sản lượng khai thác liên tục giảm, trong khi các dự báo thời tiết mới nhất cho thấy nhiệt độ sẽ còn nóng hơn trong tuần tới. Giá gas giao ngay ở hầu hết các hợp đồng đều cao hơn, nhưng có sự sụt giảm nhẹ ở vùng Trung Tây và một phần của miền Tây nước Mỹ.

Đà tăng của giá dầu hôm nay không đủ mạnh để giá dầu thoát cảnh lao dốc nếu so với cùng thời điểm của phiên giao dịch ngày 4/8. Dịch COVID-19 tái bùng phát, diễn biến phức tạp do biến chủng Delta được chỉ ra là nguyên nhân chính khiến giá dầu thô có xu hướng giảm mạnh.

Giới phân tích cho rằng, trong thời gian tới, tác động tiêu cực của dịch COVID-19 đối với bức tranh tăng trưởng kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục đặt giá dầu thô dưới áp lực rất lớn.

Tại Trung Quốc, đợt bùng phát dịch COVID-19 mới nhất đang khiến các điểm du lịch lớn của nước này đã buộc phải đóng cửa; các sự kiện lễ hội, ẩm thực... cũng buộc phải hoãn hoặc huỷ. Nhiều biện pháp nghiêm ngặt đã được áp dụng như Bắc Kinh đã cấm người dân từ 23 tỉnh, thành phố đến thủ đô bằng đường sắt.

Theo Bloomberg, cùng với những thiệt hại do lũ lụt gây ra gần đây, các biện pháp phòng chống dịch bệnh đang được áp dụng có thể khiến kinh tế Trung Quốc tăng trưởng không được như kỳ vọng, có nguy cơ lao dốc.

Hoài Thương (t/h)
Bạn đang đọc bài viết "Giá dầu hôm nay 5/8: Xuống mức thấp nhất hai tuần" tại chuyên mục THỊ TRƯỜNG.