FLC quyết tâm 'chuộc lại' tòa tháp 265 Cầu Giấy

05/09/2022 10:01

Sau khi sử dụng tòa nhà 265 Cầu Giấy để cấn trừ nợ cho Ngân hàng OCB, Tập đoàn FLC mới đây đã ra quyết định mới nhằm chuộc lại tòa nhà trên.

Mới đây, FLC một lần nữa khẳng định quyết tâm cùng với FLCHomes chuộc lại tòa tháp số 265 Cầu Giấy từ OCB sau khi dùng tài sản này để cấn trừ nghĩa vụ trả nợ.

CTCP Đầu tư Kinh doanh phát triển Bất động sản FLC Homes (mã chứng khoán: FHH) mới đây đã công bố nghị quyết của hội đồng quản trị về việc tài sản của công ty.

null
Logo ‘FLC Group’ đặt phía trước tòa tháp FLC Cầu Giấy hiện đã bị tháo dỡ.

Cụ thể, FHH chấm dứt hợp đồng mua bán tài sản giữa công ty với CTCP Tập đoàn FLC ( mã chứng khoán: FLC) và Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB), được gọi là "hợp đồng mua bán tài sản".

Sau khi chấm dứt hợp đồng, FLC và FLCHomes sẽ có quyền chuyển nhượng cho bên thứ ba. Dự án công trình hỗn hợp nhà ở, văn phòng và trung tâm thương mại tại địa chỉ 265 đường Cầu giấy, TP. Hà Nội có giá trị chuyển nhượng tài sản tối thiểu là 2.000 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT và không bao gồm giá trị của phần diện tích đã bán).

Ngoài ra, HĐQT FLCHomes cũng ủy quyền cho FLC là đơn vị chủ trì tổ chức triển khai thực hiện chấm dứt hợp đồng và chuyển nhượng tài sản. Về phía FLCHomes, bà Trần Thị Hương – Tổng Giám đốc, người đại diện theo pháp luật – sẽ thay mặt ký kết các thỏa thuận, hợp đồng.

Trước đó, ngày 29/6/2022, HĐQT FLC cũng thông qua kế hoạch cùng với FLCHomes mua lại tòa nhà 265 Cầu Giấy từ OCB. Lãnh đạo OCB từng khẳng định, họ sẵn sàng tạo điều kiện cho FLC chuộc lại tài sản này nếu công ty khá lên và thu xếp được nguồn lực.

Được biết, tòa tháp tại địa chỉ 265 Cầu Giấy do FLC làm chủ đầu tư với tổng diện tích mặt sàn 101.108m2, quy mô 4 tầng hầm và 38 tầng nổi, được khai trương vào năm 2019.

Đến tháng 11/2020, FLC đã dùng tòa nhà này để cấn trừ toàn bộ nghĩa vụ trả nợ của mình và một số công ty cùng nhóm với OCB. Sau đó, FLC đã thuê lại một phần diện tích tòa nhà này từ OCB để phục vụ hoạt động kinh doanh.

Sau khi Chủ tịch HĐQT FLC – ông Trịnh Văn Quyết bị bắt vì hành vi thao túng thị trường, ngày 1/6/2022, logo ‘FLC Group’ đặt phía trước tòa tháp bất ngờ bị tháo dỡ, làm dấy lên những tin đồn về việc chuyển hội sở của FLC và hãng bay trực thuộc Bamboo Airways. Tuy nhiên đến giờ, toà tháp trên hiện vẫn là nơi đặt địa chỉ trụ sở chính FLC Group và nhiều công ty thành viên như: Bamboo Airways, FLC Faros.

Nhận định phiên giao dịch 5/9 – phiên đầu tuần sau kỳ nghỉ lễ dài, các công ty chứng khoán cho rằng khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

 Theo Công ty CK Asean – Aseansc, thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm.

Trước đó, thị trường hôm 31/8 ghi nhận một phiên tăng điểm nhẹ khi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giao dịch phân hóa, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, và tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước kỳ nghỉ lễ. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ cần phải tích lũy thêm trong phiên đầu tuần trước khi có xu hướng rõ ràng hơn.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.275 – 1.280 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.285 – 1.290 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Thận trọng hơn, Công ty CK Vietcombank – VCBS nhận định VN-Index biến động trong biên độ hẹp.

Theo đó, VN-Index kết phiên trước kỳ nghỉ lễ tạo nến doji thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư tại vùng điểm tâm lý 1.280 điểm. Tuy nhiên, việc chỉ báo ADX tại khu đồ thị ngày đã xuống mức thấp dưới 20 cho thấy VN-Index sẽ tiếp tục giao dịch trong biên độ hẹp, tích lũy, và khó có thể giảm sâu dưới hỗ trợ 1.250 điểm.

VCBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỉ trọng cổ phiếu, không bán đuổi nếu thị trường rung lắc mạnh, rà soát lại danh mục và có thể giải ngân bắt đáy tại vùng hỗ trợ với những cổ phiếu đang có xu hướng sideway, tạo nền chặt chẽ.

Quỳnh Chi
Bạn đang đọc bài viết "FLC quyết tâm 'chuộc lại' tòa tháp 265 Cầu Giấy" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP.