Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén

05/09/2022 10:26

Bức hình của mẹ con chị Quỳnh Chi trong ngày khai giảng nhận được nhiều chú ý vì quá đáng yêu.

Một năm học mới lại bắt đầu, và đặc biệt ý nghĩa với những gia đình có con vào lớp 1. Bởi lẽ đây là bước ngoặt đánh dấu một cột mốc trưởng thành của con, cho thấy sự thay đổi của trẻ khi bước vào môi trường hoàn toàn mới, được học tập những kiến thức khác hẳn độ tuổi mầm non.

Trong tâm thế đó, nhiều phụ huynh muốn tự tay dắt con đến trường, hoà vào bầu không khí buổi lễ khai giảng và ghi lại những khoảnh khắc đẹp đẽ của ngày quan trọng này. Chị Hoàng Quỳnh Chi (sinh năm 1990, Hà Nội) cũng không ngoại lệ. Điều đặc biệt là bức ảnh của 2 mẹ con chị đang nhận được rất nhiều lượt yêu thích. Ai cũng xuýt xoa khen người mẹ trẻ đẹp, con trai bảnh bao, tương tác quá đỗi ngọt ngào, vô cùng nổi bật giữa sân trường.

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 1

Bức ảnh cùng con đến trường của chị Quỳnh Chi nhận được nhiều lượt yêu thích.

Liên hệ với chủ nhân bức ảnh, chị Hoàng Quỳnh Chi cho biết 2 mẹ con tham gia cuộc thi ảnh do trường con tổ chức và bất ngờ nhận được sự yêu mến của mọi người. Hiện tại, chị là single mom, làm chủ một nhà hàng ở Hà Nội. Con trai chị - bé Quốc Khang (biệt danh là Victor) năm nay 6 tuổi, là một cậu nhóc thông minh, nhanh nhẹn, tình cảm, hiểu chuyện. Con rất thích bơi lội, chơi bóng rổ, lego và không ngại những trò chơi mạo hiểm.

Làm mẹ đơn thân, chị Quỳnh Chi tâm niệm trở thành một người bạn của con, đồng hành cùng bé trong mọi bước ngoặt lớn nhỏ. Bức hình đưa con đến trường cũng vì thế mà được gi lại vô cùng tự nhiên.

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 2

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 3

Người mẹ 9X xinh đẹp như hoa khôi, nổi bần bật giữa sân trường.

Bức ảnh chị đưa con đến trường thu hút nhiều tương tác. Bức ảnh đã ra đời như thế nào?

Trước ngày khai giảng mình có thấy thông báo về cuộc thi ảnh cùng con đến trường do trường của bé tổ chức. Mình có trao đổi và hỏi ý kiến của con xem bé có muốn tham gia không và bé đồng ý ngay lập tức, háo hức đập tay với mẹ. Mình nói với con là: "Ok luôn, mẹ con mình cùng cố gắng và chiến thắng nha như cái tên của con nhé! Con làm được chứ?". Cậu bé sung sướng và hô to: "Yeah yeah". Mình có dặn trước ngày mai con phải thật tươi tắn, tràn đầy năng lượng để có những bức ảnh đẹp. Con rất hợp tác với mẹ. Người chụp bức hình là bạn thân của mình và là mẹ nuôi của Victor. Bên cạnh tham gia cuộc thi, mình cũng muốn lưu giữ lại khoảnh khắc ghi dấu bước ngoặt đầu tiên của con vào đại học chữ to.

Trong cuộc sống hiện tại, mình luôn cố gắng đem lại cảm giác mẹ là 1 người bạn, 1 người đồng hành luôn sát cánh bên con. Sống chung với cảm xúc và suy nghĩ của con. Luôn lắng nghe, để bạn ý thoải mái để chia sẻ với mẹ tất cả mọi điều. Khi giành thời gian chơi với con, học tập cùng con mỗi ngày, mình cảm thấy hạnh phúc vi sự tiến bộ của bé. Thú thật là hôm khai giảng, mình hồi hộp và háo hức như chính bản thân là người nhập học lớp 1 vậy.

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 4

Nhân dịp con trai vào lớp 1, chị Quỳnh Chi muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp của 2 mẹ con và quyết định tham gia cuộc thi ảnh do trường học tổ chức.

Bức hình của 2 mẹ con thu hút nhiều lượt yêu thích. Mẹ trẻ đẹp, con lại điển trai, chắc hẳn mẹ con chị đã nhận được nhiều chú ý khi xuất hiện ở sân trường? 

Mình được mọi người ưu ái quá rồi! Bản thân mình thấy các phụ huynh khác và các con đều là những bông hoa đẹp, xuất sắc và nổi bật trong ngày khai giảng. Trong dịp đặc biệt và trọng đại này, ai cũng quan tâm đến con của mình và cùng các bé tham gia trọn vẹn buổi lễ.

Hai mẹ con mình thì hân hoan dắt tay nhau bước vào cổng trường. Như mọi khi, hai mẹ con thể hiện tình cảm tự nhiên và chụp ảnh. Lúc đó, có tình huống khá buồn cười là có mấy anh không biết có phải thợ anh không nhưng mình thấy có mấy cái máy ảnh chụp 2 mẹ con luôn.

Trong cuộc sống hàng ngày, chị có thường nhận được những lời tán dương về nhan sắc, hay tán tỉnh từ những chàng trai?

Hihi, cái này thì có (cười). Từ những người bạn thân thiết và kể cả những người không quen, họ vẫn luôn dành sự ưu ái nhất định cho mình, chắc có lẽ vì mình dễ thương thật nhỉ? (cười lớn). 

Người ta vẫn nói: "Gái một con trông mòn con mắt" phải không nào, mình còn là single mom, độc thân, không vướng bận gì nên có lẽ các chàng trai cũng muốn tìm hiểu.

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 5

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 6

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 7

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 8

Nhan sắc đời thường của mẹ một con khiến nhiều người xuýt xoa vì qua trẻ đẹp.

Một số bí quyết chăm sóc nhan sắc giúp chị giữ được vẻ ngoài tươi trẻ dù đã làm mẹ, vừa bận rộn đơn thân nuôi con, vừa lèo lái công việc kinh doanh?

Ôi về khoản này mình cực kì lười biếng! Mình rất ít đi chăm sóc da, thi thoảng mấy tháng mới đến spa chứ bình thường, nhiều khi đi làm về mệt quá, tắm xong chỉ muốn nhanh chóng lên giường ngủ luôn. Bản thân mình thì không có bí quyết gì cả, Mình nghĩ quan trọng nhất là phụ nữ muốn đẹp thì phải khoẻ từ bên trong. Thế nên mình dành nhiều gian cho yoga, golf, và gym. Thêm nữa là tinh thần lúc nào cũng lạc quan, tự tạo niềm vui cho mình, và luôn mang nhiều năng lực tích cực để lan toả cho mọi người xung quanh.

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 9

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 10

Chăm sóc cơ thể từ bên trọng, tập luyện thể thao và luôn tích cực là bí quyết giúp mẹ đơn thân 9X giữ gìn sắc vóc.

Tâm trạng của chị trong ngày đầu tiên đưa con đi học? Điều gì làm chị lo lắng nhất?

Thật sự trong ngày đầu tiên đưa con đi học, mình có rất nhiều cảm xúc lắm! Nhớ đến ngày đầu tiên con tới trường hồi mầm non khóc quá trời, nhưng ở thời điểm này là bước ngoặt  đánh dấu cột mốc sự trưởng thành của bé thì mình nghĩ cậu nhóc ngày nào đã lớn rồi. Con không khóc, thậm chí còn rất háo hức và vui mừng khi được quay trở lại học vì được gặp thầy cô và các bạn.

Điều mà mình lo lắng nhất thì có lẽ chỉ có vấn đề ăn uống của con. Vì bé rất lười ăn, làm biếng ăn lắm. Mẹ chỉ lo con bỏ cơm không ăn được thì sẽ không đủ sức khoẻ để học tập.

Chị đã chuẩn bị như thế nào để cùng con vào lớp 1?

Trước đó vài ngày, mình đã cùng con lên danh sách những thứ cần thiết trong năm học mới. Hai mẹ con cùng nhau đi mua và mình để con tự chọn những thứ bé thích. Mình không bắt ép con mà chỉ đưa ra lời góp ý và để cho con tự lựa chọn món đồ phù hợp nhất. 

Đêm hôm trước diễn ra lễ khai giảng thì mình tự tay là quần áo cho con, cùng con sắp xếp những đồ dùng cá nhân để sẵn sàng cho ngày đầu tiên đi học quan trọng. Và có một điều đặc biệt đó là trước khi đi ngủ, mình có thói quen tâm sự và hỏi về cảm xúc của con như thế nào. Thế là mình tranh thủ phỏng vấn con một chút, hỏi con cảm thấy ra sao, con có ước muốn và nguyện vọng gì, có đặt mục tiêu gì cho năm học mới. Nói chung là mình muốn nghe những tâm tư của con. Con nói: "Con vui lắm mẹ ạ! Con cảm ơn mẹ" và mình dặn dò bé nhiều điều về những thứ hành trang con cần và những thiếu sót con phải sửa đổi vì đây la cột mốc rất quan trọng đối với cả con và mẹ. 

Bé chúc mẹ ngủ ngon và khi bé say giấc thì cảm xúc của mình lúc đó như muốn vỡ oà luôn. Mình thậm chí đã khóc và có lẽ là những giọt nước mắt hạnh phúc khì thấy con trai mình ngày càng khôn lớn, từng bước trải qua những cột mốc quan trọng. Đôi lúc mình chỉ mong con bé lại trong bụng để cưng nựng thôi,  lớn nhanh quá mẹ lại lo (cười).

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 11

Con trai chị thích ứng với ngôi trường mới như thế nào? Bé có chia sẻ với mẹ câu chuyện thú vị gì trong ngày đầu năm học?

Victor nhà mình trộm vía có khả năng thích ứng với môi trường mới khá tốt và nhanh. Con nắm bắt được mọi thứ, nhanh chóng làm quen với cô và có rất nhiều bạn mới trong lớp. Khi mình đón con trong ngày đầu tiên đi học về, bé rất vui và thích thú, tíu tít chia sẻ với mẹ: "Ngày hôm nay của con vui lắm mẹ ạ! Con quen được nhiều bạn mới. Con kể mẹ nghe cái này, cô Megan (cô giáo chủ nhiệm của bé) khen con đẹp trai đấy mẹ ạ!". Xong cậu bé cười thẹn thùng. Đáng yêu lắm ý! 

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 12

Chị có muốn nhắn nhủ gì đến các bậc phụ huynh cũng có con nhập học lớp 1 trong năm nay? 

Mỗi gia đình sẽ có cách giáo dục con khác nhau. Ở nhà, mình luôn áp dụng nguyên tắc 5 không, đó là không áp đặt mong muốn của mình lên con; Không so sánh với con nhà người ta; Không ngại thay đổi; Không dạy con lúc nóng giận; Không ngại thầy cô giáo, hãy tin tưởng ở con, để cho con thoả khả năng phát triển toàn diện.

Việc của bố mẹ là giúp con có những hành trang tốt nhất khi tới trường.  Cuối cùng chúc tất cả quý phụ huynh và các con có 1 năm học mới đầy niềm vui, nhiều trải nghiệm mới, thú vị và bổ ích.

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 13

Đưa con khai giảng, mẹ đơn thân Hà Nội nổi bật nhất sân trường, nhiều máy ảnh cũng giơ lên chụp lén - 14

Hai mẹ con vô cùng thân thiết, chị Quỳnh Chi thường dành thời gian đưa con trai đi du lịch.

Cảm ơn chị đã chia sẻ!

Huyền Đỗ